ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Monday, March 7, 2016

อีกนานเลยกว่า......จะได้ลืมตาอ้าปาก... ?!?

อีกนานเลยกว่าจะได้ลืมตาอ้าปาก แช่แข็งประเทศไทย 5 ปี มันก็เป็นจริงและท่าจะยาวกว่านั้น ซะด้วยสิ !!! ทนๆ กันไป ?!?. พี่น้อง
-

ตอนสมัยนายกยิ่งลักษณืแก้อะไร เขียนอะไรใหม่ไม่ได้ทั้งนั้น นิรโทษกรรมก็ไม่ได้ คนเสื้อแดงก็เย้วๆ หลงไปต้านกับเค้า ปรากฏว่า คนของตัวเองติดในนั้นกันบานไม่ได้ออก ไม่ได้ผุดได้เกิด คนไปเย้วๆ ตอนนี้ที่ออกตัว หนีหัวซุกหัวซุน แทบเอาตัวไม่รอด อ้าปากไม่ออกเหมือนกัน ระวังดีไม่ดีก็เดินเข้าคุกกันเรื่อยๆ ไม่รู้จะเรียกว่า กรรมอะไรของคนไทยดี

-
ตอนนี้ประชาชนจน ไม่มีจะกิน จะไปขอทานก็ไม่ได้นะ จะต้องขึ้นทะเบียนเป็นขอทาน กฏหมายดีๆ แบบนี้ อยู่ภายใต้การเขียนและการเปลี่ยนแปลงยุคเผด็จการทหาร สร้างสรรค์สุดๆ อย่างแน่นอน
-

ดังนั้น ไพบูลย์ นิติตะวันจึงไม่ใช่คนที่จะมาปฏิรูปศาสนาพุทธ…….อย่า
ไพบูลย์ นิติตะวัน ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช ให้เป็นคณะกรรมการปฏิรูปศาสนา นั้น เป็นผู้ที่ฝักใฝ่สันติอโศกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งสันติ อโศกเป็นผู้ที่ถูกขับออกจากพระ ถอนใบสุทธิ ให้ลาสิกขา ตั้งแต่ปี 2513 จึงไม่มีทางที่จะเข้ามาปฏิรูปได้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาทำลายพุทธศาสนาและสร้างลัทธิของตนเองใหม่ ตลอดมา เครือข่ายของผู้เลื่อมใสสันติ อโศก ได้เข้ายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่ข้างฝ่ายของเจ็กลิ้ม และกปปส จึงไม่มีหนทา

-
…….เมื่อจอมพลสฤษดิ์ตาย ศาลกลับคำตัดสินให้พระพิมลธรรมพ้นผิด ให้คืนสมณศักดิ์ แล้วให้กลับมารักษาการณ์ตำแหน่งพระสังฆราช แต่ไม่มีการแต่งตั้งพระสังฆราช จนสิ้นพระชนม์จึงแต่งตั้งพระสังฆราชองค์ใหม่ ซึ่งเป็นสายธรรมยุติ จนเมื่อพระสังฆราชสิ้นพระชนม์ จึงตั้งสมเด็จเกียวรักษาการณ์ ต่อมาสมเด็จเกียวสิ้นพระชนม์อีก จึงตั้งสมเด็จช่วง โดยมีเรื่องวุ่นวายตลอดมา เหมือนกับพยายามไม่ให้สายมหานิกายได้ดำรงตำแหน่งมานานแล้ว

-
ต่อมาพระสังฆราชสายธรรมยุติได้ขึ้น และเมื่อสิ้นพระชนม์ จึงแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดเบญจเป็นพระสังฆราช เป็นสายมหานิกายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย แต่แล้วไม่นาน ก็สิ่นพระชนม์กระทันหัน หลังกลับออกมาจากฉันท์เพลในทำเนียบ

-
พระสังฆราชในสมัยนั้น ยังเรียกว่า สังฆมนตรี เดิมพระพิมลธรรมเป็นชาวขอนแก่น และเป็นสายมหานิกาย

-
ต่อมาไม่นาน โดนกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ติดคุกอยู่ถึง 5 ปี ทำให้หลุดจากวงโคจรว่าที่ตำแหน่งพระสังฆราช
-

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งพระสังฆราชนั้น มีเงือนงำมานานแล้ว เป็นวิธีเดิมๆ ที่ใช้มาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ เคยมีการปลดพระพิมลธรรม ที่เป็นว่าที่พระสังฆราช โดยอาวุโส ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ โดยใส่ร้ายว่าขยับขึ้นลงตำรวจทางทวารหนัก จากนั้นถึงขั้นโดนถอดเป็นพระลูกวัด
-

เงิน สจล ก็คือ เงินใช้เพื่อ กปปส และเงินขององค์การทหารผ่านศึกนั้น เพื่อทหาร หรือเพื่อใคร ที่ไหน ไม่มีการตรวจสอบได้รับการยกเว้นทางกฏหมาย เช่นองค์กรการศึกษา และองค์การทหารผ่านศึก ที่นั้น จะสามารถเป็นที่ที่ฟอกเงินอย่างดี เข้าใจไหม

-
ประธานบอร์ดองค์การทหารผ่านศึก คือ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในขณะที่เรื่องราวอื้อฉาวของการโกงเงิน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง คือ สรยุทธ์ จถุลลานนท์

-
เรื่องการขุดดินนี่ละที่เป็นเรื่องที่ทำให้ประยุทธ์หัวเสียถึงกับชี้หน้าไล่นักข่าว เพราะอ้าปากไม่ออก โครงการนี้เป็นโครงการที่ว่าจ้างโดยทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นองค์กรไร้การตรวจสอบ มีประธานบอร์ดคือ ใคร
-


ประยุทธ์บอกว่า ทุจริตการขุดดิน ขุดบ่อบาดาลในภาคอีสาน จะต้องได้รับการตรวจสอบตามกฏหมาย มันจะใช่เรียกกฏหมายหรือ ณ เวลานี้ กฏหมาย คือ กฏที่คนทำชั่วถือเอง

-
เผด็จการและอำนาจทั้งหลาย รวมถึงพรรคการเมืองของฝ่ายเผด็จการได้ปกป้องสรยุทธ์มาจนถึงวันนี้ เป็นเวลาถึงสิบปี ถึงเวลาถีบหัวส่ง จบชีวิตฟู่ฟ่า ดังแบบไร้จริยธรรม ดังแบบประจบประแจงเอาตัวรอดแล้ว นี่คือตัวอย่างของอำนาจเผด็จการที่พร้อมจะถีบทุกคน

-
บนเส้นทางของเผด็จการทั้งหลาย ทุกอย่างที่แวดล้อมล้วนสร้างรอยแผล เมื่อมีแผล ถึงเวลาต้องเปิด เรื้อรังจนไม่สามารถรักษาหายได้แล้ว
-

ดูตัวอย่างสรยุทธ์ คดีตั้งแต่ปี 48 ล่วงเลยมาเป็นสิบปียังไม่เคยถูกดำเนินคดี คงจะไปเหยียบตาปลาใครเข้าในช่วงนี้ คดีถึงว่องไวดุจสายฟ้าแล่บ อำนาจเผด็จการนั้นไม่สมดุลย์ในการใช้ชีวิต ไม่ว่ากับใคร ไม่เว้นแม้แต่คนที่คิดว่าเป็นมหาอำนาจเอง บทเรียนให้พวกท่านที่คิดว่ายิ่งใหญ่นั้นมีอีกเยอะ

-
เป็นบทพิสูจน์ว่า อำนาจเผด็จการนั้นไม่ปลอดภัยกับทุกคนเพียงใด อำนาจเผด็จการนั้นคุ้มครองได้ชั่วคราว เมื่อเขาต้องการประโยชน์จากคุณ เก็บแผลเอาไว้ขู่เข็ญ แบล็คเมล์ เมื่อหมดประโยชน์หรือทำอะไรไม่่ถูกใจก็มีสิทธิ์ที่จะเดินเข้าคุก หรือตาย หรือเปิดโปง ไร้สิ้นซึ่งความเป็นคน
-

อ้อ......... มีอีกข้อ ใครขัดขืน หรือเปิดโปงไปตาย ไม่มีใครพ้น ไม่ว่า ตำรวจ ทหาร ราชองครักษ์ นักอ่านข่าว

-
กฏหมายไม่ได้มีไว้ขังคนจนอย่างเดียว มีไว้ขังคนไม่ผิดและคนที่พร้อมจะทำตามกฏหมาย

-
ตอนนี้ บล็อคข่าวทุกข่าวเกี่ยวกับชาวนา นายกยิ่งลักษณ์ และคนให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ทางยูทูปแล้ว

-
สะเทือนใจสุดๆ สำหรับชาวนา ตำรวจมีสิทธิ์อะไรมายึดรวงข้าวชาวนา ย่ำยีน้ำใจ เอาของเล่นจ่อหัวบังคับอยู่ใต้เผด็จการอ้างประชาธิปไตยในคราบโจรชุดเขียวได้ แต่บังคับหัวใจเขาไม่ได้ ล้างสมองคนได้ชั่วคราว ล้างหัวใจคนไม่ได้

-
Cr. กังหันต้องลม


No comments:

Post a Comment