ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, April 6, 2016

หากพี่น้องเราไม่รับใช้ชาติในวันนี้ จะยอมให้ ทรราช และอำมาตย์ชั่ว กดขี่อยู่อย่างนี้หรือ

ลุงเนลสัน แกพูดได้ดีและอยากให้ข้อความนี้ เตือนสคิ พี่น้องประชาชนทุกคน ว่า   การรับใช้ชาติที่แท้จริงคือ ปกป้องอธิปไตย ไม่ให้ทรราช คสช. ครอบงำ ให้ลูกหลานเราเป็นแค่เครื่องจักร ที่มีหน้าที่เสียภาษี  เมื่ออย่างทุกวันนี้เท่านั้น 

คิดกันบ้าง....... หากพี่น้องเราไม่รับใช้ชาติในวันนี้ ลูกหลานของพวกเราเหล่าประชาชน จะยอมให้ ทรราช และอำมาตย์ชั่ว กดขี่อยู่อย่างนี้หรือ ทั้งเงินเดือน -สวัสดิการ ก็เป็นเงินของพี่น้องเรา หากแต่ พวกเราไม่สามารถตรวจสอบ หรือถามถึงเม็ดเงินที่ทรราช คสช. นำไปใช้เพื่อเสวยความสุข บนหยาดเลือดและน้ำตาของพวกเราอย่างนั้น  หรือ.....?!?

--------------------------------- เสรีชน -------------------------------

 'ลุงเนลสัน' โพสต์ คุณไม่จำเป็นต้องไปเป็นทหารหรอก ถึงจะรับใช้ชาติได้
-
ล่าสุดไม่ตกกระแส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nelson S. Howe ถึงกรณีกระแสข่าวการเกณฑ์ทหารที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ โดยมีข้อความว่า "คุณไม่ต้องไปเป็นทหารหรอกถึงจะรับใช้ชาติได้ ว่ากันในเชิงเทคนิค ทุกอาชีพก็รับใช้ชาติหมด ทั้งหมอ ครู พ่อครัว นักธุรกิจ หรือไอ้คนทำเบคอนหนะ เราต้องการทุกคนนั่นแหละ"
-
You don't have to go to the army to serve your country. Technically every career serves the country: doctor, teacher, chef, businessman or the dude who make bacons. We need them all.
-
Nelson S. Howe



No comments:

Post a Comment