ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, March 2, 2016

ทรราช คสช. ต้องปล่อยตัว เพื่อนเรา

ทรราช คสช. ปล่อยตัว วัฒนา เมืองสุข

 หนึ่งในนักการเมืองพันธุ์ดุ ลูบคมอำนาจทรราช คสช. อยู่บ่อยครั้ง ด้วยการโฟสข้อความที่สื่อให้เห็นถึงการเป็น ประชาธิปไตย 

หนึ่งในนักการเมืองสายพันธุ์ดุ ไม่กลัวอำนาจ ทรราช คสช. 

เราคงปฏิเสธ เขาไม่ได้  "เสี่ยไก่" หรือวัฒนา เมืองสุข อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาต่อปากต่อคำ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างดุเดือดอยู่บ่อยครั้ง และถูกคสช.เรียกตัวเข้าค่ายทหารไปปรับทัศนคติบ่อยครั้งเช่นกัน หากเรามาเปรียบ กับนักการเมืองรายอื่นๆอาทิ พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพลังงาน และ "เดอะเก่ง" การุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย หรือประวิตร นักข่าวสายพันธุ์ ประชาธิปไตยแล้ว 

ต้องยอมรับครับว่า วัฒนา เมืองสุข เป็นนักต่อต้าน ทรราช คสช. อย่างหาตัวจับยาก แม้เขาจะถูก สมุนทหารทรราช ไล่ชก มาแล้ว จนเป็นข่าวดัง

ข่าว ตือโป๊ยก่าย  นางป้อม หรือ อีป้อม หรือที่พ่อใหญ่ เรียกมันว่า เด็กเปิดประตู ขู่จะขัง วัฒนา เมืองสุข อีก 100 ครั้ง หากพูดอีก 100 ครั้ง 

ทรราช คสช. แม้จะจับตัว วัฒนา เมืองสุข ไปอบรมในค่ายทหาร อีกสัก  7 วัน หรือมากกว่านั้น ด้วยฐานแสดงความเห็น เป็นประชาธิปไตย ลูบคมรัฐบาลทรราชคสช. ถ้าคิดอย่างนั้น ทรราช คสช. คงต้องจับอย่างต่อเนื่อง  เป็นแน่ 

ข่าว ตือโป๊ยก่าย  นางป้อม หรือ อีป้อม สั่งกวาดล่า มาเฟียครั้งใหญ่ทั่วประเทศ ในอีก2 วันข้างหน้า แถมโว ว่า มีรายชื่อทั้งหมดแล้ว 

พี่น้องก็คงได้เห็น มาเฟีย ในความหมายของ อีป้อม นั้นก็คือ ประชาชน ฝ่าย ประชาธิปไตย อย่างชนิดที่หลีกเลี่ยงเป็นอย่างอื่นมิได้ 


แม้ทรราช คสช. จะขึ้นชื่อว่า เป็นเหี้ยสายเลวที่สุด ในเวลา มีแบ็กดี เป็นอำมาตย์เหี้ยตัวพ่อ อยู่สี่เสา  เหล่าทหารไม่ค่อยกล้ายุ่ง แต่....  ขอให้เชื่อเถอะครับว่า เมื่อวันที่ทหารประชาชน ลุกขึ้นพร้อมกันทั้งประเทศ วันนั้นแหละจะเป็นวันพิพากษา ทรราช และอำมาตย์ชั่วอย่างแน่นอน 


วันนี้ เมื่อเวลา 08.20 น. วัฒนา เมืองสุข ได้ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ถึงผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนถูกทหารบุกบ้าน โดยทหารกว่า 10 นาย ได้บุกเข้ามาที่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวัฒนา 

จากนั้นเวลา 08.32 น. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายวัฒนาว่าเกิดอะไรขึ้น นายวัฒนาตอบด้วยน้ำเสียงกระซิบกระซาบว่า "ทหารมาเป็นสิบ มากดออด ถามแม่บ้านว่าผมอยู่ไหน และขอเข้ามานั่งในตัวบ้าน ผมลงไปไม่ได้ ตอนนี้ผมอยู่ชั้น 2 ทหารอยู่ชั้นล่าง"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รับแจ้งจากนายวัฒนาว่าให้ลูกสาวล็อกบ้านไม่ให้เข้ามา ให้ทหารรอที่สนามหญ้า รอผู้สื่อข่าวมา ค่อยลงไป


ต้องตั้งข้อสงสัย ไว้เลยว่า เหตุที่ วัฒนา ไม่กล้าลงมาเพราะ ผ่านเหตุการณ์ พายุหมัดใส่ในเที่ยวที่แล้ว  มาถึงวันนี้ ยังจับคนที่ทำร้าย ไม่ได้
 

แต่แล้วก็ไม่รอด  ทรราช คสช. จับตัว วัฒนา ขึ้นรถตู้สีขาว มุ่งสู่ค่ายทหารทันที ชะตากรรมของวัฒนา จะต้องเจอ ระบำเท้า หรือ พายุ หมัด รวมถึงเอาถุงดำคลอบหัว ไม่มีใครสามารถ ตอบได้  เพราะหลังจากคนที่ไปปรับทัศนคติ ต่างเก็บปากเงียบ ไม่มีใครกล้าที่จะออกมาเป่าประกาศว่า ไปเจออะไรมาบ้าง หลังถูก ทรราช คสช. จับเข้าค่าย 

นอกเสียจาก กริซสุดา หรือ น้องเปิ้ล ที่ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ แล้วถึงจะกล้าเล่า 

หากพี่น้อง ลองคิดย้อยหลังดู  การบอกความจริง กรณีสหรัฐอเมริกายังคงระดับปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทยในระดับเทียร์ 3  ตลอดจนการที่ ทูต สหรัฐอเมริกาก็ออกมาพูดบ่อยครั้ง ถึง การละเมิดสิทธฺมนุษย์ในประเทศ

แม้การประชุมครั้งล่าสุด ที่สหรัฐอเมริกา   โอบามา ก็ออกมาพูดให้ ทรราช คสช. คืนอำนาจให้กับ ประชาชน หรือ จัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด

ทรราช คสช. โดยการนำของ ประยุทธ์ ไม่เคยฟัง เหมือนสีซอให้ควายฟัง อย่างไงอย่างงั้น การที่ วัฒนา ถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพ เพราะทหารบุกเข้าบ้าน ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลที่บ้านพักย่านศรีนครินทร์ และ จ.ปราจีนบุรี  และถูกชกก่อนหน้านี้  ไม่ใช่เรื่องแปลกในสายตา ของ สัสสลิ่ม  หากแต่ ในสายตาของ 

พี่น้องประชาชนผุ้ต้องการประชาธิปไตย ดูเหมือนว่าจะถึงจุดอิ่มตัวของความอดทนในไม่ช้านี้  หากเราย้อนระยะหลัง ทรราช คสช.ออกโรง แสดงความชั่วอย่างขาดสาย แม้กระทะ้ง จ่านิว  ก็ถูกหมายจับ เพียงเพราะต้องการไปดูการโกง ที่ ราชภักดิ์ 

การด่าแบบตรงๆ และการต่อว่าต่อขานการทำงานของทรราช คสช.แบบถี่ยิบ ในโซเซียล ที่พี่น้องประชาชน ร่วมกัน สาปแช่ง ทรราช คสช. มีให้เห็นทุกวัน 

การที่ ทรราช คสช. ลากวัฒนา เข้าค่ายทหารครั้งนี้ ทำให้ประเทศต้องเปื้อนมลทิน ประทับตราบาป ในฐานการละเมิสิทธิมนุษย์ชนอีกครั้ง และอีกครั้ง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  วันนี้ในสายตาชาวโลก มอง ทรราช คสช.เป็นจำเลยสังคมในทันที

พี่น้องครับ ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะรวมพลัง ล้ม ทรราช คสช.

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะปกป้อง ความเป็น ไทยให้ลูกหลานเรา 

คำตอบขึ้นอยู่กับ พี่น้องประชาชนฝ่าย ประชาธิปไตย ทุกท่านแล้วครับ


เสรีชน


No comments:

Post a Comment