ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Thursday, April 7, 2016

“นายกทักษิณ" ปลุกสู้เพื่อประชาธิปไตย

"นายกทักษิณ" ปลุกสู้เพื่อประชาธิปไตย
-
วันนี้ (7 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย" จัดงาน "รดน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย" ณ ที่ทำการพรรค โดยนายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้สไก้ป์ ร่วมอวยพรด้วย โดยระบุว่า ขอขอมาลาโทษกับทุกคนที่ตนเคยล่วงละเมิด และขอให้เริ่มวันใหม่ด้วยความสามัคคี 
-

ซึ่งทางนายกทักษิณ ได้หยิบงานวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาเวิร์ดที่ใช้เวลา 75ปี วิจัยเกี่ยวกับความฝันของคนส่วนใหญ่ที่อยากรวย และอยากมีชื่อเสียง มีบทสรุปว่าความสุข และความสัมพันธ์ของคนที่ดีของคนที่อยู่รอบตัว คือสิ่งสำคัญ เพราะชีวิตคนนั้นไม่ยาวนาน แค่อยู่กับคนที่รักและเข้าใจกัน ชีวิตยังไม่ยาวนานมากพอเลย หากอยู่ด้วยความอิจฉา ริษยา หรือโกรธแค้น ชีวิตก็จะยิ่งสั้นไปใหญ่ 
-

ทางที่ดีที่สุดคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง ทั้งครอบครัว คนในองค์กรเดียวกัน และคนในประเทศชาติ ซึ่งอยากให้คนไทยมีความสุข การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยคือการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของคน เสรีภาพจะทำให้คนมีศักยภาพในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เพราะโลกยุคใหม่เป็นโลกที่จะต้องใช้ความแตกต่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่คิดเหมือนกันไปหมด 
-

จึงอยากฝากทุกคนที่เป็นนักการเมืองต้องรักประชาชน หากนักการเมืองไม่รักประชาชน ประชาธิปไตยก็จะเป็นประชาธิปตาย ใครที่จะเข้าสู่การเมืองไม่ว่าจะแต่งตั้งหรือเลือกตั้ง ขอให้เป็นนักการเมืองที่รักประชาชน ความยั่งยืนเกิดจากการรักประชาชน ทำเพื่อประชาชนจริงๆ วันนี้ประชาชนอยู่ในความทุกข์ยพราะเศรษฐกิจประเทศกำลังแย่ ทั่วโลกก็แย่ มีสหรัฐฯประเทศเดียวกำลังฟื้นตัว ส่วนอินเดียก็ยังรวยกระจุก จนกระจาย มีความเหลื่อมล้ำสูง ขณะที่จีนก็ดูแล้วตัวเลขคงไม่ถึงที่คาดไว้
-

Cr. lokwannee


No comments:

Post a Comment