ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, May 25, 2016

ความดี ความเลว ที่เฝ้าฝังใส่กระหม่อมของประชาชน วันนี้คือวันตัดสิน

ความดี ความเลว ที่เฝ้าฝังใส่กระหม่อมของประชาชน วันนี้คือวันตัดสิน

-
วันนั้น 

-
ท่านว่า "อเมริกาดี คอมมิวนิสต์นั้นเลว" สร้างภาพ ต้องเชื่อฟัง ระบอบทหารเผด็จการ จึงจะดี ข้อหา "คอมมิวนิสต์" ผู้เห็นต่าง ยัดเยียด "คดี" 
-
มาวันนี้ 
-
ผู้นำไทย บินไปซื้ออาวุธ "คอมมิวนิสต์" ว่าใช้ดี แต่อเมริกา โอบามา บินมาเอง ประกาศอนุญาต ขายอาวุธ ให้เวียตนาม ส่วนศรีกะลา สยามไทย ขับไล่ทูต อเมริกา ดูให้เข้าใจ ไม่มีอะไร ชั่วชีวิตไทย พลีชีพทั้งชาติ อุทิศตนเป็นทาส "วิชั่นศักดินา" ขอเพียงได้เหยียดคน ที่ต่ำกว่าตน อีกสักคน ก็เต็มใจ "ทาส" ที่หลง ว่าตนเป็น "ไท" อีกทั้งทาสที่เต็มใจ รอวันเป็นไท ในวันขึ้น "เมรุ"

-
ธรรมชาติไม่มีการแบ่งแยกกีดกัน 
-
ท่านเชื่อหรือไม่ว่า โลกนี้เป็นของทุกคน ฟ้าให้ฝนตกลงมายังแผ่นดินโดยไม่สนใจว่าจะเป็นที่ดินจะปกครองด้วยคนดีหรือคนเลว การแบ่งแยกมักเป็นเรื่องของมนุษย์ มนุษย์แบ่งแยกโลกออกเป็นประเทศใครประเทศมัน แผ่นดินก็ถูกแยกเป็นของใครของมัน น่านน้ำก็ของใครของมัน น่านฟ้าก็ของใครของมัน บ่อยครั้งก็มีปัญหาพิพาทกันเรื่องดินแดน เรื่องละเมิดน่านฟ้า เรื่องอ้างสิทธิเหนือน่านน้ำสากลทั้งๆที่ควรจะเป็นของทุกคน ฯลฯ เราคุ้นเคยกับการแบ่งแยกนานาชนิดจนกระทั่งลืมไปว่าการได้เกิดเป็นมนุษย์ถือได้ว่าเป็นอัตลักษณ์ที่พื้นฐานที่สุดสำหรับทุกคน
-
ณ. เวลานี้
-
เป็นเวลาที่เราทุกคนจะต้องร่วมมือรวมใจกัน ปกป้องหลวงพ่และ พระศาสนา ที่ถูกกระทำย้ำยี จาก เหล่า ทรราช คสช. และ ข้าราชการชั่ว 

-
ไม่ว่าคุณใส่เสื้อสีอะไร มีความเชื่ออย่างไร สังกัดกลุ่มไหน แต่เหนืออื่นใด คือความเป็นมนุษย์ เสื้อนั้นถอดได้ ความเชื่อและสังกัดก็เปลี่ยนได้ แต่สิ่งสำคัญที่ควรรักษาไว้คือความเป็นมนุษย์ แก่นแท้ของความเป็นมนุษย์หมายถึงอะไรหากไม่ใช่ความรักความเมตตาที่มีต่อเพื่อนร่วมโลก โดยเฉพาะเพื่อนมนุษย์ ใช่หรือไม่
-
ยิ่่งมองเห็นผู้อื่นไม่ใช่มนุษย์ หรือมีความเป็นมนุษย์น้อยกว่าเรา(เพราะเขาชั่ว เขาไม่ใช่พวกเรา ฯลฯ) ความเป็นมนุษย์ในใจเราก็ไม่อาจจะลดน้อยถอยลงได้โดยทันที เพราะวินาที นั้น มันความโกรธเกลียดเหยียดหยาม ที่พวกเขาเหล่านั้นได้กระทำต่อเรา ๆ ยังพอทนได้

-
แต่นี้

-
ทรราช คสช. สั่งเคลื่อนพลทหารจาก เพชรบุรี เป็นกองพันหวังที่จะบดขยี่ พระวัดธรรมกายที่ท่าน อุทิศชีวิตเพื่อพระศาสนา เราสุดจะทน เอกสาร ลับ จากหน่วยขึ้นตรงให้ สภ. คลองหลวงเตรียมความพร้อมทั้งอาวุธและชุด ปฏืบัติการพิเศษกว่า 200 นาย อีกทั้ง ชุด EOD หวังตัดสัญญาน เพื่อยิงนกในกรง ภาค 2 เราไม่อาจจะทนได้ 
-
เอาไงเอากัน 
-
ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ ที่เราควรจะต่อค้าน อำนาจ ทรราช คสช. ด้วยการลุกขึ้นปกป้องวัด และ พระศาสนา ไปพร้อมกันที่ วัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ วินาทีนี้ ไม่ใช่แค่ปกป้องพระ ปกป้องวัด เท่านั้น แต่นั้นคือสิทธฺิโดยชอบธรรมของประชาชน คนหนึ่ง ที่ทนเห็น วัดและ พระศาสนาที่กระทำย้ำยีไม่ได้ อีกต่อไป

-
เสรีชน



No comments:

Post a Comment