ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Tuesday, May 24, 2016

ผู้ประสานงานยูเอ็นด้านสิทธิมุษยชนสหรัฐอเมริกา เล็งสกัดDSI หากใช้กำลังละเมิดสิทธิมนุษยชนพระธัมมชโย

ผู้ประสานงานยูเอ็นด้านสิทธิมุษยชนสหรัฐอเมริกา เล็งสกัดDSI
หากใช้กำลังละเมิดสิทธิมนุษยชนพระธัมมชโย

จากแหล่งข่าวรายงานว่า นาย Bush Cze ผู้ประสานงานแห่งองค์การสหประชาชาติด้านสิทธิมุษยชน และ สมาชิกพรรครีพับลิกันตลอดชีพ. ได้ทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย ในกรณีที่ DSI พยายามที่จะออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนีโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

การแสดงออกของ DSI เช่นนี้เป็นที่ชัดเจนว่าทางรัฐบาลใช้อำนาจที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนและทำผิดจรรยาบรรณต่อพระเทพญาณมหามุนีจึงได้ดำเนินเรื่องถึง ท่าน Al Hussein หัวหน้าฝ่ายสิทธิมนุษยชนแห่งองค์กรสหประชาชาติ

โดยใจความสรุปได้ว่า

จากกรณีที่หน่วยสอบสวนพิเศษDSI (Department of Special Investigations) ได้ออกหมายเรียกพระเทพญาณมหามุนีท่านเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้ไปพบตามข้อกล่าวหาคดีอาญาในวันนัดที่ ๒๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๕๙ ทั้ง ๆ ที่ท่านไม่ได้กระทำผิดใดใดดังที่ต้องสงสัย

ทั้งนี้ท่านเจ้าอาวาสสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงเป็นโรคประจำตัวเจ็บป่วยมานานคณะแพทย์ได้ลงความเห็นให้พักผ่อนและอยู่ในสภาวะที่ไม่ควรเดินทางด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงได้ส่งทนายความผู้รับมอบอำนาจของพระเทพญาณมหามุนีไปยื่นหนังสือขอเลื่อนวันนัด โดยมีใบรับรองแพทย์ซึ่งมีลายเซ็นต์ของคณะแพทย์ ๔ ท่าน ซึ่งทางหน่วย DSI ได้รับหนังสือร้องเรียนแล้วและยอมผ่อนปรนให้มีการเลื่อนนัดแต่ DSIได้ดำเนินการอยู่เหนือกฎหมายและพยายามที่จะออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนีโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

การแสดงออกของ DSI เช่นนี้เป็นที่ชัดเจนว่าทางรัฐบาลใช้อำนาจที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนและทำผิดจรรยาบรรณต่อพระเทพญาณมหามุนี

วัดพระธรรมกายแห่งนี้มีสาธุชนจำนวนมาก และผมรู้สึกกริ่งเกรงในใจว่าอาจจะเกิดความโกลาหลขึ้นได้ ถ้าหาก DSI พยายามจับกุมพระเทพญาณมหามุนี(หลวงพ่อธัมมชโย)ทางสาธุชนซึ่งถูกทำร้ายจิตใจโดยDSIเหล่านั้น อาจจะมีปฏิกิริยาบางอย่าง หากทาง DSI กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายด้วยความรุนแรงซึ่งกระผมกลัวว่าอาจจะก่อเกิดความไม่สงบ และอาจจะทวีความรุนแรงมากขึ้น

นี้เป็นปัญหาทางการเมืองกระผมจึงปรารถนาเป็นอย่างยิ่งที่จะร้องขออำนาจของท่าน เพื่อที่จะช่วยกระชับเสริมสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องสิทธิมนุษยชนและความยุติธรรมให้แก่สังคม กระผมขอวิงวอนให้ท่านได้โปรดส่งเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติมายังวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย

วัดแห่งนี้เน้นในเรื่องของสันติภาพโลกเป็นอย่างมากและพยายามสนับสนุนในเรื่องสันติภาพเสมอมา อย่างไรก็ตาม หากได้รับความกดดันมากขึ้นเกินกว่าที่จะรับมือได้ ทางวัดพระธรรมกายก็จะทำหนังสือร้องต่อศาลยุติธรรมขององค์การสหประชาชาติ

กระผมได้ทำหนังสือส่งไปถึงสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยส่งหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ ณ สำนักงานใหญ่ นครนิวยอร์คและมีหนังสือถึงท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแห่งประเทศไทย

ลงชื่อ นาย Bush Cze

ผู้ประสานงานแห่งองค์การสหประชาชาติด้านสิทธิมุษยชน

สมาชิกพรรครีพับลิกันตลอดชีพ
(คณะกรรมการรีพับลิกันแห่งชาติ)

via minds https://www.minds.com/newsfeed/581809541428031488


No comments:

Post a Comment