ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Friday, June 3, 2016

จม. เปิดผนึก จาก คุณนริศรา ถึง ท่านทักษิณ ชินวัตร

จม. เปิดผนึก จาก คุณนริศรา ถึง ท่านทักษิณ ชินวัตร ค่ะ 

( อยากให้ จม. นี้ ถึงท่านจริงๆนะคะ ได้โปรดแชร์กันไปให้ถึงท่านด้วยเถิด ) ✍🏼
ถึงคุณทักษิณค่ะ
-
ครั้งสุดท้ายที่ดิฉันเห็นคุณทักษิณจากรูปภาพที่ไปนิวยอร์กและมีคนเสื้อแดงจากรัฐต่างๆไปให้การต้อนรับ ดูจากสีหน้าและลักษณะท่าทางดูออกเลยว่าโหวเฮงท่านไม่ดีเลย ไม่มีความสมหวังอยู่ในใจและไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้ ทั้งๆที่ เคยเป็นคนเก่งคนหนึ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติได้แก้ปัญหาปากท้องของชาวรากหญ้าได้แต่อยู่ๆขณะที่จะขึ้นปาฐกถาที่สหประชาชาติเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ก็โดนอีลิทและทหารทำการปฏิวัติรัฐบาลอย่างไรความชอบธรรม

-
ดิฉันเห็นใจมากค่ะ พวกนายพลที่ทำการปฏิวัติเช่นนายสนธิ บอกว่า "ถึงตายก็บอกไม่ได้" ว่าใครเป็นคนสั่ง แต่ดิฉันเชื่อว่าการกระทำของเค้าในครั้งนั้นได้รับรางวัลตอบแทนไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท อย่างแน่นอน และอีกไม่กี่ปีก็มีการจัดเลือกตั้ง พรรคการเมืองของคุณทักษิณก็ได้กลับก็มาอีกมีทั้ง คุณ สมัครคุณสมชายแต่ก็ไม่เป็นที่พอใจของ elite จึงโดนปฏิวัติอีก จนมาถึงนายกปูก็ได้รับเลือกจากการเลือกตั้งกลับเข้ามาบริหารประเทศอีกครั้งหนึ่งหลังจากสองปีกว่าก็โดนปฏิวัติอีก คราวนี้จากนายพลอีกท่านหนึ่งชื่อนายประยุทธ์ มีคนหลังไมค์มาบอกเป็นคนสั่งคนเดียวกัน แต่มาคราวนี้ไม่แน่นายพลคนนี้อาจจะอยู่นานเลยทีเดียวก็ได้เพราะดิฉันได้ข่าวมาว่าท่านเรียนหนังสือดี จริงเท็จแค่ไหนดิฉันไม่ทราบได้ 

-
แต่สังเกตจากการพูดจาท่วงที่ลักษณะการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวดิฉันฟันธงได้เลยว่า ไม่น่าจะเป็นคนเรียนหนังสือเก่งและไม่เชื่อว่าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์คงอยากอย่างเดียวว่าฉันจะเป็นทหารอย่างเดียว ซึ่งก็มาพร้อมกับน้องชายด้วยเช่นกัน จริงๆแล้วดิฉันอยากทราบมากกว่าอาชีพทหารในประเทศไทยวันๆทำอะไรไม่ทราบเพราะประเทศไม่มีศึกสงครามกับใครกับเพื่อนบ้านแม้แต่น้อยกองทัพมีทหารประมาณ 400,000 กว่าคน ทำไมมากมายขนาดนี้จากการค้นคว้าส่วนใหญ่ทหารชั้นผู้น้อยมักจะเป็นคนรับใช้ให้กับทหารสัญญาบัตร น่าเสียดายภาษีของประชากรต้องนำไปเลี้ยงกลุ่มทหารที่นั่งกินนอนกินในแต่ละวันเมื่อมีเวลามากนัก ก็มัคจะแทรกแซงการเมืองซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของตนแม้แต่น้อย 

-
ในสหรัฐอเมริกาถ้ามีทหารคนไหนวิจารณ์การเมืองอย่างออกหน้าออกตาจะโดนรัฐบาลพลเรือนสั่งปลดทั้งทียกตัวอย่างเช่นนายพลซิงดาบวิจารณ์การเมืองของประธานาธิบดีคาร์เตอร์ ซึ่งเป็นรัฐบาลพลเรือนนายพลคนนี้ถูกเรียกตัวกลับมารายงานที่ทำเนียบขาวและโดนปลดทันทีตัวอย่างมีให้เห็นในรัฐบาลของ Obama เช่นกัน อเมริกาเคา ถือมากถ้าทหารมาวิจารณ์รัฐบาลไม่มีใครรอดมาซักคนขอให้รัฐบาลคนต่อไปในประเทศไทยทำตามตัวอย่างข้างต้นที่ดิฉันกล่าวถึงเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง สักครั้ง หนึ่งเถอะค่ะ

-
ดิฉันเข้าใจค่ะทหารที่ดีมีมากและหวังว่าสักวันหนึ่งท่านคงจะจัดการสิ่งที่ทหารทำตัวเป็นศัตรูของประชาชนนะคะ

-
แต่การตัดสินใจของนายประยุทธ์ที่ทำการแย่งอำนาจจากคุณยิ่งลักษณ์แบบหน้าด้านๆได้รับการต่อต้านจากประเทศต่างๆ ถึงแม้จะส่งทูตไปอธิบายให้ต่างชาติให้เข้าใจก็ตามเพราะต่างชาติเค้าไม่สนหรอกค่ะกับกรรมวิธีเขนรถถังออกมา แย่งอำนาจจะด้วยเหตุผลซ้ำๆซากๆที่นายประยุทธ์ให้มาก็ตามเถอะ ด้วยเหตุนี้เศรษฐกิจของประเทศจะดึงลงเหวลงในที่สุด

-
ได้ข่าวจากคุณทักษิณเมื่อสองวันนี้บอกว่าให้ลูกพรรคเตรียมพร้อมเพื่อลงเลือกตั้งดิฉันแทบช็อคนี่คุณจะบ้าหรือคะ ตั้งเป้าให้ตัวเองตำ่ซะเหลือเกินดันไปอือออห่อหมกกับกฎเกณฑ์ของโจรซึ่งปล้นอำนาจจากน้องสาวตัว เองแท้ ๆดิฉันผิดหวังมากค่ะ 10 ปีแล้วที่คุณทักษิณออกจากประเทศไม่ได้ทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับตัวเองหรือกับมวลชนเสื้อแดงหรือเพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยในประเทศไทย แม้แต่น้อย แทนที่จะใช้เวลาทุกๆชั่วโมงนาทีติดต่อประสานงานกับต่างชาติหรือรวบรวมพลังต่างๆจากมวลชนเสื้อแดงในประเทศไทยเพื่อจะเปลี่ยนระบอบให้เป็นประชาธิปไตยเพื่อไม่ให้วงจรอุบาทว์เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่คุณกลับเสียเวลาไปให้สปีชกับองค์กรโน้นองค์กรนอย่างไม่เข้าท่าค่ะ และดิฉันอยากจะกระซิบบอกคุณว่าอีลิธเมืองไทยเค้าไม่เอาคุณแล้วนะคะไม่ว่าคุณจะทำตัวน่าเอ็นดูให้กับพวกเขากันแบบไหนก็ตามเถอะเหลือทางเดียวสำหรับคุณเท่านั้นลุกขึ้นมาสู้ right now
โอกาสที่คุณจะชนะมีมากค่ะแต่ถ้าคุณไม่สู้กลับไป ingratiate กับพวกคนชั่วในประเทศไทยคุณมีแต่จะเสียจะเสียเท่านั้น

-
แล้วเวลาของคุณเหลือน้อยเต็มทีใช้บารมีที่คุณยังมีอยู่ตั้งเป้าให้สูง เพราะมวลชนเสื้อแดงจากภาคเหนือภาค อีสานมีคนเป็นล้านๆคนที่ยังเทิดทูนคุณ และพร้อมที่จะร่วมเป็นร่วมตายกับคุณเพื่อเปลี่ยนชีวิตของมูลชนให้ดีขึ้นและไม่ต้องการถูกการ กดขี่ข่มแหงจากอีลิธและมวลชนที่ได้เปรียบกว่าเป็นเวลาช้านาน ตั้งเป้าให้สูงหน่อยนะคะเพราะคุณมีสิทธิ์เป็นเนลสัน แมนแดลลาของแอฟริกาใต้หรือฟิเดลคาสต์โตรว์ของคิวบาก็ได้ค่ะ

-
จากใจจริง -นริศราค่ะ

No comments:

Post a Comment