ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Saturday, October 10, 2015

ทักษิณ..โกงอะไร_ผมจะอธิบายให้ฟังนะ ดร.โสภณ (โต้ง )พรโชคชัย"

ทักษิณ..โกงอะไร_ผมจะอธิบายให้ฟังนะ
********************************
 : ที่ดินที่คุณหญิงพจมาน ณ.ป้อมเพชร ประมูลมามันเป็นหนี้เสียในสมัยวิกฤติ ต้มยำกุ้งปี 40 เป็นที่ดินแปลงใหญ่ ของเอราวัณทรัส ชึงเป็นหนี้เสียอยู่ 1400ล้าน

ขณะนั้น #‎อดีตนายกทักษิณ จะเคลียหนี้ IMF เพื่อที่จะเอาดอกเบี้ย ที่ต้องจ่ายให้กับ IMFปีละเกือบ 6000ล้าน มาเป็นจ่ายให้กับ พันธบัตร์กู้ชาติ ซึ่งก็คือ เงินก้อนนี้จะสะพัดในชาติ
>> #‎ส่วนมากคนที่ซื้อพันธบัตรจะเป็นผู้เกษียรอายุจากการทำงาน

แต่IMF ยื่นเงื่อนไข เพราะหนี้เสียของชาติยังล้างเป็นหนี้ดีไม่หมด เพราะที่ดินของเอราวัณ ทรัส ยังค้างอยู่ #‎เพราะไม่มีใครประมูล เป็นที่ดินติดวัดและ #‎เป็นที่ทางสามแพร่ง #‎ท่านทักษิณจึงสั่งการให้แบงค์ชาติดำเนินการด่วน
>> หลังจากนั้น ทางแบงค์ชาติ มีการประชุม ผลสรุป ให้แบงค์ที่เป็น 3 แปลง แปลงนึงมอบให้วัด อีก 2 แปลงให้นำประมูลแบบ อีอ๊อกชั้น คือประมูลในคอม
#‎ราคาเริ่มประมูลอยู่ที่แปลงละ 700ล้าน
#‎แปลงแรกสวย มี บ.ใหญ่ ประมูลไปได้ในราคา 820 ล้าน

#‎ส่วนอีกแปลงไม่สวย นานมากก็ยังไม่มีใครมายื่น #‎คุณหญิงพจมาน ไม่ทราบว่าจะช่วยชาติ #‎หรือเห็นว่าที่ดินแปลงนั้นสวย จึงยื่นประมูล และชนะมาด้วยราคา780 ล้าน
>> ตอนหลังมี บ.อื่น เข้ายื่นด้วย 3 ราย #‎ในฐานะคูสมรส #‎ท่านทักษิณจึงต้องเซ็นไป และแบงค์ฃาติ ก็ถือว่าเป็นองค์กรอิสระ ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของนายก #‎อยากถามว่าโกงยังไง และชาติเสียหายตรงไหน เข้าใจมั้ยครับ คุณคนดี รักชาติ ทั้งหลาย ....!!!!

 : คืออย่างนี้นะ กรณีชินคอร์ปและที่ดินรัชดาผมมองทักษิณไม่ผิด โพสต์อธิบายเหตุผลคงเป็นสิบๆรอบแล้ว

ทักษิณอาจผิด อาจโกงเรื่องไหนผมไม่รู้ แต่ในฐานะนักกฏหมาย ในฐานะที่รักความเป็นธรรม คุณต้องแยกแยะ สิ่งไหนผิดก็จงว่าผิด สิ่งไหนเขาไม่ผิดก็ยกประโยชน์ให้จำเลย คนไม่ผิดจะยัดเยียดให้ผิดได้อย่างไร เอาผิดไม่ได้ก็ต้องปล่อย ไม่ใช่จะเอาผิดกันให้ได้ ระบบกฏหมายซึ่งควรเป็นหลักให้ประเทศก็แปรปรวน นักลงทุนเขาก็ขยาด ใครจะกล้าลงทุนในประเทศที่กฏหมายพิกลพิการเช่นนี้

คนไม่ผิดจะให้ผิด แบบนี้คุยกันไม่รู้เรื่อง นัดไปต่อยหลังห้องน้ำตอนเลิกเรียนกันดีกว่า

ทักษิณไม่ได้โกงที่ดินรัชดา
1 ทักษิณซื้อตามราคาที่สมควร
2 ไม่ได้แก้กฎหมายก่อสร้างเพื่อเพิ่มมูลค่าที่
3 ไม่ได้สั่งเลื่อนวันโอนเพื่อตัวเอง
4 ที่ว่าผิดเป็นการเล่นงานเทคนิคกฎหมาย
อ่านได้ที่นี่: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_anpg.php

ปล ทักษิณและพวกใกล้แพ้แล้ว ผมจะไปเข้าข้างเขาทำไม แต่ผมไม่ชอบการใส่ร้าย จึงอยากบอกให้ทุกคนได้กระจ่างครับ -

ดร.โสภณ (โต้ง )พรโชคชัย"
"ทักษิณ" โกงอะไร??? ขออนุญาตโพสต์ความเห็นของ "ดร.โสภณ (โต้ง) พรโชคชัย" "ผมจะอธิบายให้ฟังนะ ที่ดินที่คุณหญิงพจมาน ณ.ป้อมเพชร ประมูลมามันเป็นหนี้เสียในสมัยวิกฤติ ต้มยำกุ้งปี 40 เป็นที่ดินแปลงใหญ่ ของเอราวัณทรัส ชึงเป็นหนี้เสียอยู่ 1400ล้าน ขณะนั้น #อดีตนายกทักษิณ จะเคลียหนี้ IMF เพื่อที่จะเอาดอกเบี้ย ที่ต้องจ่ายให้กับ IMFปีละเกือบ 6000ล้าน มาเป็นจ่ายให้กับ พันธบัตร์กู้ชาติ ซึ่งก็คือ เงินก้อนนี้จะสะพัดในชาติ >> #ส่วนมากคนที่ซื้อพันธบัตรจะเป็นผู้เกษียรอายุจากการทำงาน แต่IMF ยื่นเงื่อนไข เพราะหนี้เสียของชาติยังล้างเป็นหนี้ดีไม่หมด เพราะที่ดินของเอราวัณ ทรัส ยังค้างอยู่ #เพราะไม่มีใครประมูล เป็นที่ดินติดวัดและ #เป็นที่ทางสามแพร่ง #ท่านทักษิณจึงสั่งการให้แบงค์ชาติดำเนินการด่วน >> หลังจากนั้น ทางแบงค์ชาติ มีการประชุม ผลสรุป ให้แบงค์ที่เป็น 3 แปลง แปลงนึงมอบให้วัด อีก 2 แปลงให้นำประมูลแบบ อีอ๊อกชั้น คือประมูลในคอม #ราคาเริ่มประมูลอยู่ที่แปลงละ 700ล้าน #แปลงแรกสวย มี บ.ใหญ่ ประมูลไปได้ในราคา 820 ล้าน #ส่วนอีกแปลงไม่สวย นานมากก็ยังไม่มีใครมายื่น #คุณหญิงพจมาน ไม่ทราบว่าจะช่วยชาติ #หรือเห็นว่าที่ดินแปลงนั้นสวย จึงยื่นประมูล และชนะมาด้วยราคา780 ล้าน >> ตอนหลังมี บ.อื่น เข้ายื่นด้วย 3 ราย #ในฐานะคูสมรส #ท่านทักษิณจึงต้องเซ็นไป และแบงค์ฃาติ ก็ถือว่าเป็นองค์กรอิสระ ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของนายก #อยากถามว่าโกงยังไง และชาติเสียหายตรงไหน เข้าใจมั้ยครับ คุณคนดี รักชาติ ทั้งหลาย ....!!!! --------------------------- คืออย่างนี้นะ กรณีชินคอร์ปและที่ดินรัชดาผมมองทักษิณไม่ผิด โพสต์อธิบายเหตุผลคงเป็นสิบๆรอบแล้ว ทักษิณอาจผิด อาจโกงเรื่องไหนผมไม่รู้ แต่ในฐานะนักกฏหมาย ในฐานะที่รักความเป็นธรรม คุณต้องแยกแยะ สิ่งไหนผิดก็จงว่าผิด สิ่งไหนเขาไม่ผิดก็ยกประโยชน์ให้จำเลย คนไม่ผิดจะยัดเยียดให้ผิดได้อย่างไร เอาผิดไม่ได้ก็ต้องปล่อย ไม่ใช่จะเอาผิดกันให้ได้ ระบบกฏหมายซึ่งควรเป็นหลักให้ประเทศก็แปรปรวน นักลงทุนเขาก็ขยาด ใครจะกล้าลงทุนในประเทศที่กฏหมายพิกลพิการเช่นนี้ คนไม่ผิดจะให้ผิด แบบนี้คุยกันไม่รู้เรื่อง นัดไปต่อยหลังห้องน้ำตอนเลิกเรียนกันดีกว่า ทักษิณไม่ได้โกงที่ดินรัชดา 1 ทักษิณซื้อตามราคาที่สมควร 2 ไม่ได้แก้กฎหมายก่อสร้างเพื่อเพิ่มมูลค่าที่ 3 ไม่ได้สั่งเลื่อนวันโอนเพื่อตัวเอง 4 ที่ว่าผิดเป็นการเล่นงานเทคนิคกฎหมาย อ่านได้ที่นี่: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_anpg.php?strquey=area_announcement627.htm
ปล.ผมไม่ชอบการใส่ร้าย จึงอยากบอกให้ทุกคน
ได้กระจ่างครับ - ดร.โสภณ (โต้ง )พรโชคชัย"

No comments:

Post a Comment