ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Thursday, September 3, 2015

ข่าวลับจากวงในกองทัพ กรณีอุยกูร์ ลึก...งามหน้าอีก ทหารร่วมค้าอุยกูร์

เบื้องหลังขนอุกูร์เข้าไทย อดีตร.อ.เอี่ยวเคลื่อนอุยกูร์ โยงมูลนิธิย่านมีนบุรี ส่งลงใต้ ทหาร+คน ปชป.ค้ามนุษย์อุยกูร์อีกแล้ว.    %%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%      สื่อตามติดความเคลื่อนไหวของกลุ่มอุยกูร์ซึ่ง ซึ่งตอนแรกนั้นพวกกุยอูร์เป็นแค่พวกหลบเข้ามาไทยเพื่อจะลี้ภัยสู่โลกที่ 3 ต่อมารัฐบาลประยุทธ์ได้ส่งกลับกุยอูร์ไปให้จีนเป็นการท้าทายมุสลิมหัวรุนแรงนอกประเทศ พวกมีแนวคิดรุนแรง กลุ่มไอสิสได้เคลื่อนไหวเข้ามุ่งหน้ามาประเทศไทยแล้ว.                                       ร้อนไปถึงกลุ่มนายหน้า ทหารขาใหญ่ที่เรียกเก็บหัวคิวค่าผ่านแดนมาไทยขนพวกกลุ่มอุยกูร์เหล่านี้ จ่ายผ่านทหารตามแนวชายแดนเป็นจุดๆ ต่อมามีคนทางสายใต้มาลักลอบเข้ามาไปส่งประเทศมาเลย์เซีย. เร่ิมต้นจากเดินทางจากมณฑลซินเจียง หลบหนีการทารุณของรัฐบาลจีน เข้าไทยผ่าน 2 ช่องทางหลัก คือ ผ่านด่านจ่ายทหาร อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ด่านทหารคุมอีกที่ด้านคลองลึก อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทหารรู้เห็นให้คนกลุ่มนี้พักในไทยเพียงระยะสั้นๆ เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียและเดินทางไปยังประเทศเป้าหมาย คือ ตุรกี ส่วนหนึ่งจะเลือกใช้บริการบริษัททัวร์ ชื่อ "บ." (นอมินีของเมียทหารคนหนึ่งใกล้ชิดพลเอกประวิทย์)ที่รับจะนำพาชาวอุยกูร์ เดินทางไปร่วมพิธีฮัจญ์ จากนั้นจะนำพาไปยังประเทศผ่านต่อๆไปประเทศตุรกี 

ข่าวสายทหารกล่าวต่อว่า ชาวอุยกูร์ส่วนใหญ่เป็นพวกมีฐานะที่เดินทางผ่านทางประเทศกัมพูชา จะเข้าทาง จ.สระแก้ว และใช้บริการนำพาเข้าเมือง ผ่านขบวนการนำพาชาวอุยกูร์ ที่มีอดีตทหาร ยศ "ร.อ."(มีนายเป็นพลเอกคนใกล้ชิด ผบ.ทบ)เป็นหัวหน้า นำไปพักใน กทม. โดยอาศัยมูลนิธิแห่งหนึ่งย่านมีนบุรีคอยช่วยเหลือ ก่อนนำส่งเครือข่ายนำพา ในอ.สะเดา จ.สงขลา โดยมี โก ท. และ นาย ป.เป็นลูกน้องคนคนสำคัญของนักการเมืองภาคใต้นำพาชาวอุยกูร์ในพื้นที่ ไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อลอบไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 

ผ่านทางประเทศลาว หรือพม่า จะผ่านอดีตนายทหารใหญ่ พลเอก ว.(คนสนิทพลเอกอดีตนายกรัฐมนตรีพูดคนฟังไม่รู้เรื่อง)เคลียร์ทางอาศัยมูลนิธิทางศาสนาแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงราย ช่วยนำพา และนำเข้ากรุงเทพฯพักกับมูลนิธิย่านมีนบุรีโดยกระจายพักตามมัสยิดต่างๆ เช่นมัสยิด ย่านดินแดง เป็นต้น  แล้วส่งไปยังกลุ่มของ "โก ท." ที่อ.สะเดา เพื่อข้ามไปประเทศมาเลเซียแล้วเดินทางต่อไปยังประเทศตุรกี โดยในขบวนการนี้มีกระบวนการทำหนังสือเดินทางปลอมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่คนอพยพพวกนี้ไม่ใช่กลุ่มก่อการร้าย กลุ่มก่อความรุนแรงเพิ่งมาการวางระเบิดร้ายแรงบึ้มราชประสงค์เข้ามาหลังรัฐบาลไทยส่งกลับกุยอูร์ 109 คนให้กลับไปรับโทษที่จีน ทางฝ่ายวิเคราะห์ความมั่งคงสำนักข่าวบีบีซี คาดว่ากลุ่มหัวรุนแรงจากภายนอกประเทศจะกลับมาก่อนความรุนแรงในไทยอีก ถ้าทหารยังกวาดล้างกลุ่มมุสลิมผู้บริสุทธ์ในไทย ด้วยการสุ่มจับแล้วยัดข้อหาบุคคลที่ต้องการอพยพไปตุรกี เป็นการแก้ปัญญาที่นำก่อการร้ายมาสู่ประเทศไทย
[9/3/15, 1:23:35 AM] Mana-song: รัฐบาลประยุทธ์ใกล้ชักนำประเทศสู่สงครามเต็มรูปแบบ ทั้งก่อการร้ายและใส่ร้ายคนชาติตุรกี หลังใช้วิธีตามจับอุยกูร์ ยัดข้อหาก่อการร้ายเพื่อเอาใจจีน
                                      ความสัมพันธ์ระหว่างต่างประเทศเดือดประเทศตุรกีร้องขอข้อมูลจากไทยเรื่องออกหมายจับชายตุรกีมั่ว
                                    สำนักข่าวเอพี รายงานอ้างคำพูดของโฆษกกระทรวงต่างประเทศของตุรกีเกี่ยวกับกรณีตำรวจไทยออกหมายจับชายชาวตุรกีที่เป็นสามีของผู้ต้องสงสัยหญิงชาวไทยในเหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม ว่า ควรมีการแบ่งปันข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนที่สุดจากทางการไทย และสถานทูตตุรกีในไทยกำลังติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ไทย และสถานทูตไทยในกรุงอังการาก็ประสานงานกับกระทรวงต่างประเทศตุรกีด้วยเช่นกัน นอกจากนี้กระทรวงต่างประเทศตุรกียังได้ร้องขอข้อมูลจากตำรวจสากลด้วย แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ 

นอกจากนี้หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า สถานทูตตุรกีในกรุงเทพฯเปิดเผยเมื่อวันพุธว่า ได้ติดต่อขอข้อมูลจากกระทรวงต่างประเทศของไทยเกี่ยวกับชายที่ถูกจับกุมเมื่อวันเสาร์ และการพบหนังสือเดินทางตุรกีจำนวนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นของปลอมในอพาร์ตเมนต์ของเขา และขณะนี้กำลังรอคำตอบอย่างเป็นทางการจากไทย 

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวว่า กระทรวงฯกำลังติดตามรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ และได้ติดต่อประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการไทย โดยรัฐบาลจีนจะจับตาดูการสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป และจีนเชื่อว่าใครก็ตามที่ก่ออาชญากรรมโหดร้ายครั้งนี้จะต้องได้รับการลงโทษอย่างหนักตามกฎหมาย 

ส่วนโฆษกของสภาอุยกูร์โลก ที่เป็นกลุ่มชาวอุยกูร์พลัดถิ่น บอกว่า เหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ใจสลายและสมควรถูกประณาม พร้อมกับร้องขอให้ตำรวจไทยแสดงหลักฐานการสอบสวนคดีนี้อย่างชัดเจนและโปร่งใสเป็นที่ยอมรับของชาวโลก
[9/3/15, 1:23:54 AM] Mana-song: เผยประวิตรบินจีน หลังผูกปมจับแพะชาวมุสลิม ขอให้จีนช่วยรับรองพิสูจน์สัญชาติมือบึ้มว่าเป็นคนสัญชาติจีน มาจากซินเกียง เนื่องจากหาสัญชาติผู้ต้องสงสัยไม่ได้ แหล่งข่าวเผยก่อการร้ายเข้าไทยเป็นพวกมุสลิมหัวรุนแรงสังกัดอิสระ อาจโยงกลุ่มไอซิส
 3 ก.ย.2558  จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  เดินทางไปให้จีนช่วย เนื่องจากตำรวจสมุนของพลเอกประวิตรก่อเรื่องจับแพะชาวมุสลิมไว้สองคน ขอให้จีนออกใบการพิสูจน์สัญชาติของผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในคดีเหตุระเบิดราชประสงค์ โดนได้ออกข่าวว่าพบว่ามีหนังสือเดินทางระบุสัญชาติจีน ทั้งที่ระบุเป็นตุรกี แต่ทางทหารกลัวการเมืองจะบานปลายหลังทางรัฐบาลตุรกีขอหลักฐานการจับกุมทั้งหมด พร้อมพาสปอร์ตตุรกีปลอมที่ตำรวจยัดใส่ห้องผู้ต้องหา 200 กว่าเล่ม ซึ่งกระทบต่อความมั่งคงตุรกี เรื่องดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องของสองประเทศที่มีปัญหากันเสียแล้ว เมื่อสื่อทั้งโลกรุมจับผิดการทำงานของตำรวจไทย ที่กลายเป็นตัวตลก

พลเอกประยุทธ์เกิดวิตกการเมืองภายนอกประเทศ จึงสั่งให้พลเอกประวิตรบินไปขอให้พี่ใหญ่จีน ช่วยออกโรงปกป้องความผิดที่รัฐบาลไทยทกับอุยกูร์ กลัวว่าทั้งโลกจะมารุมประณามประเทศไทย  จนรัฐบาลทหารเอาไม่อยู่

No comments:

Post a Comment