ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Thursday, May 12, 2016

“ไอ้ตูบประยุทธ์ ” ลั่นรัฐบาลทรราช คสช.ไม่เคยทำร้ายใคร ใช้กฏหมา ตามหลักมนุษยชน

"ไอ้ตูบประยุทธ์ " ย้ำกับสหรัฐฯ ไทยเดินตามโรดแมป เลือกตั้งปี 60 ลั่นรัฐบาลทรราช คสช.ไม่เคยทำร้ายใคร ใช้กฏหมา ตามหลักมนุษยชน ตอบข้อสงสัยทำไมพลเรือนขึ้นศาลทหาร
--------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล พล.ร.อ.เดนนิส แบลร์ ประธานมูลนิธิ Sasakawa Peace Foundation USA เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสเยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ภายหลังการหารือ พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญว่า

นายกฯกล่าวต้อนรับ พล.ร.อ.เดนนิส แบลร์ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งสำคัญของสหรัฐฯ ทั้งในกองทัพและฝ่ายบริหาร และเป็นที่ยอมรับในแวดวงการเมือง การทหารและธุรกิจ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิ Sasakawa Peace Foundation USA ทั้งนี้นายกฯทราบว่า พล.ร.อ.แบลร์ เขียนหนังสือเรื่อง Military Engagement: Influencing Armed Forces Worldwide to Support Democratic Transition จึงหวังว่า ว่า พล.ร.อ.แบลร์ จะเข้าใจการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองไปสู่ประชาธิปไตยของไทย และจะช่วยสะท้อนมุมมองและแนวคิดของประเทศไทยไปยังผู้กำหนดนโยบาย และฝ่ายต่างๆ ในสหรัฐฯ เพื่อช่วยรักษาและเพิ่มพูนความสัมพันธ์ในภาพรวมระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ส่วนการหารือ ได้แก่ พัฒนาการการเมืองไทยและประเด็นสิทธิเสรีภาพ โดยนายกฯเห็นว่า การทำความเข้าใจระหว่างไทยกับสหรัฐฯ เกี่ยวกับพัฒนาการทางการเมืองมีความสำคัญ โดยเฉพาะในประเด็นที่อาจมีความคลาดเคลื่อน หรือ สร้างความเข้าใจผิด นอกจากนี้ นายกฯได้เน้นว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ไม่เคยจับกุมใคร ถ้าไม่มีการกระทำผิดกฎหมาย แต่หลายโอกาสบุคคลที่ต้องการสร้างความขัดแย้ง จะใช้การแสดงออกที่ผิดกฎหมายเป็นเครื่องมือเพื่อให้ได้รับความสนใจจากประชาคมต่างประเทศ

"รัฐบาลไม่เคยทำร้ายใคร เพราะทุกคนเป็นคนไทย แต่ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งเป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน พร้อมย้ำว่า รัฐบาลให้เสรีภาพในการแสดงออกที่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ที่ไม่ยั่วยุเพื่อให้เกิดความขัดแย้งและความรุนแรง" พล.ต.วีรชนกล่าว

พล.ต.วีรชนกล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งไทยจะมีการเลือกตั้งภายในปี 2560 ซึ่งเป็นไปตามโรดแมปที่กำหนดไว้ พร้อมกล่าวถึงพัฒนาการของร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่จะนำไปสู่การทำประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยนายกฯยินดีที่จะรับฟังคำแนะนำและประสบการณ์ของสหรัฐฯ
-
Cr. MatichonOnline



No comments:

Post a Comment