ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, August 1, 2012

ความห่วงใยถึงแกนนำประชาชน (รวมทั้งโกตี๋และคุณโด่ง)

สวัสดีค่ะ ดร เพียงดิน ที่นับถือ

หวังว่าดร สบายดีนะคะ  ช่วงนี้ก็เป็นห่วงทางฝ่ายประชาชนที่ต่อสูกันเองด้วยใจอย่างเช่นโกตี๊  เพราะเขาจะใช้วิธีการทางศาลเพื่อดับความกระตือรือร้นของกลุ่มต่างๆ 
ตอนนี้อยากให้โกตี๊ลดความแรงลงก่อน  แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่สู้  และเชื่อว่าโกตี๊คงจะไม่ยอมหยุด  เชื่อว่าตอนนี้เขาเริ่มการเก็บแกนนำ  หากเป็นแกนนำที่มีคดีอยู่แล้ว
ก็จะใช้วิธีหาเหตุอ้างว่าผิดต่อข้อตกลง  และถอนประกัน  ส่วนที่ยังไม่มีคดี  ก็จะสร้างให้มีคดี  ตามแต่เขาจะต้องการ  หากไม่ยอม  ก็จะรุกใช้วิธีข่มขู่   หากยอมเรื่องคดีก็จำหลุดไปอย่างเช่นคดีกล้ายางของนายเนวิน  นี่คือการทำให้คนกลายเป็นคนชั่วได้  เพราะต้องรักษาสถานภาพของตนเอง

เรื่องการออกอากาศของโกตี๊นั้น  ต่อไปคงจะถูกรบกวน  และเขาจะต้องฟังการออกอากาศทุกครั้ง  เพื่อเก็บข้อมูล  ซึ่งถือว่าอันตราย  ช่วยกันหาวิธีอื่นที่ปลอดภัยกว่าจะดีกว่า
รัฐบาลเขาก็คงต้องรักษาอำนาจที่มีในมือ  หากหมดอำนาจก็จะตายกันหมด  เพราะเขาจ้องทำลายอยู่ตลอดเวลา  กำจัดทั้งรัฐบาล  ทั้ง นปช  ทั้งแดงทุกกลุ่ม  หากมีโอกาส
เขาคงจะเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งเราต้องระมัดระวังกันมาก  รู้สึกเป็นห่วงพวกเราที่ต่อสู้  ให้โกตี๊รักษาชีวิตไว้เพื่อทำงานที่ใหญ่กว่านี้  สิ่งที่ต่อสู้มาจะได้เกิดผลต่อๆไปในวันข้างหน้า   ช่วงนี้เราต้องต่อสู้ด้วยความสุขุมมากๆ 

ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ร่วมกันต่อสู้  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน  ก็เตือนคุณโด่งอยู่เสมอ  ว่าควรระมัดระวังมากๆ  ทางเรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงก็มีกำลังเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา   บางทีเรารุกได้  แต่บางครั้งก็ควรลดระดับลงตามสภาพ  และหาวิธีรุก  เชื่อว่าโกตี๊และมวลชนกำลังถูกจับตา   ทำอะไรให้เนียนๆไว้จะดีกว่ามาก   ขออกความเห็นด้วยความเป็นห่วงพวกเราจริงๆ

มีอะไรจะติดต่อมาใหม่นะคะ  ดร  ก็ดูแลตนเอง   เก็บกำลังไว้เพื่อต่อสู้เพิ่มเติมในยามที่ชาติต้องการ    ช่วยกันวางแผนด้วยนะคะ


 
 
 
 

No comments:

Post a Comment