ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Thursday, March 3, 2016

สมุนทรราช คสช. มติเอกฉันท์ เรียกค่าเสียหาย 2,400ล้านบาท จากปู ...!!! ???

สมุนทรราช คสช. มติเอกฉันท์ 

กกต. เดินหน้าฟ้อง "ยิ่งลักษณ์ –กปปส." ทั้งจัด-ล้มเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 เรียกค่าเสียหาย 2,400 ล้านบาท

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) แจ้งว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประชุม กกต. ได้พิจารณาโดยลับ และลงมติเอกฉันท์ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลและกลุ่มบุคคลที่ขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 จนทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ โดยให้ดำเนินการฟ้องทางอาญาและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง กับบุคคลและกลุ่มบุคคลที่ล้มการเลือกตั้ง ฟ้องร้องกับ 2 กลุ่ม คือ 

1.กลุ่มบุคคลจำนวน 234 คน ขัดขวางการเลือกตั้ง ที่มีหลักฐานภาพถ่ายสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ โดยเฉพาะกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์(กปปส.) อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส. นายถาวร เสนเนียม นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พระพุทธอิสระ แกนนำกปปส. เป็นต้น โดยมีการเรียกค่าเสียหาย 2,400 ล้านบาท

2.ให้ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 1 ราย คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานละเมิด โดยการปฏิบัติหน้าที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ตามพ.ร.บ.ความผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539 เนื่องจากปล่อยให้มีการจัดการเลือกตั้งทั้งที่มีการทักท้วงกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นแล้ว โดยเรียกค่าเสียหาย 2,400ล้านบาท เช่นเดียวกับกลุ่มแรก ภายหลังจากมีมติดังกล่าวแล้ว กกต.ได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของข้อกฎหมายต่อไป คดีดังกล่าวจะมีอายุความ 10 ปี สำหรับการเรียกค่าเสียหายที่ฟ้องร้องมีจำนวนเท่ากันทั้ง2กลุ่ม เนื่องจากค่าเสียหายจากการเลือกตั้งทั้งหมด 2,400ล้านบาท ซึ่งจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะให้แต่ละกลุ่มจ่ายค่าเสียหายเท่าใด ถ้าผิดทั้งสองฝ่ายก็อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายคนละครึ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นดังกล่าวไม่มีการแถลงข่าวจากสำนักงานกกต.แต่อย่างใด เนื่องจากที่ประชุมกกต. ได้มีการกำชับไม่ให้มีการเผยแพร่กับสื่อมวลชน เพราะเกรงว่าจะเป็นการสร้างประเด็นความขัดแย้งขึ้นในสังคม

---------------------------ถุยยยยยยยยยยยยยย---------------------

สัส................. แม่งก็เห็นอยู่แล้ว ว่าใคร ขวางเลือกตั้ง 

แล้วก็เห็นอีกว่า ใคร สนันสนุน ให้ สลิ่ม เหี้ย และ กปปส ขวางเลือกตั้ง

และก็เห็นต่ออีกว่า ผู้สนันสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยให้ทหาร ช่วยพวก กปปส. ก็ได้นั้ง ตำแหน่ง นายกฯ และ รมต.ในทุกทบวงกรม ในวันนี้ 

ปฏิเสธ ไม่ได้เลย กับ ความระยำของ ทหารหมาหน้าตัวเมืย อย่าง ทรราช คสช. กับ กปปส ที่ได้ฝากตราบาป ไว้ให้กับ แผ่นดิน 

และปฏิเสธไม่ได้อีกว่า ด้วยการปิดประเทศ มา 2 ปี ของ กปปส และ ทรราช คสช. 

ทำความฉิบหายให้กับประเทศ และประชาชน มากมายขนาดใหน ด้วยการบริหารแบบ สมองความปากหมา 

คนที่จะต้องรับผิดชอบกับความเสียในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ค่าเสียหาย ที่มาจากการขวางเลือกตั้ง  แต่จะต้องชดใช้ ความเสียหายทั้งหมด ยันลูกหลาน โคตรเหงา วงศ์ตระกูลฃอง กปปส.และ ทรราช คสช. เท่านั้น .


No comments:

Post a Comment