ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Sunday, May 22, 2016

โชว์ภาพ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ป่วยหนัก แผลเหวอะ-ติดเชื้อรุนแรง วอนดีเอสไอเห็นใจ

            จากกรณีที่ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่เดินทางไปรับฟังข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร โดยอ้างว่าป่วย ซึ่งทางดีเอสไอมีมติยื่นคำร้องศาลอาญา ขออนุมัติออกหมายจับพระธัมมชโยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว ดีเอสไอ ยื่นศาลขออนุมัติหมายจับ "ธัมมชโย" เรียบร้อยแล้ว]

            อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ให้ได้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ 98.5 ระบุว่า การป่วยของพระธัมมชโยไม่ใช่ข้ออ้าง ท่านป่วยมานานแล้ว ที่ผ่านมาก็ฝืนสังขารในการปฏิบัติศาสนกิจมาตลอด จึงขอความเห็นใจจากดีเอสไอด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ไม่สามารถออกไปไหนได้ เพราะท่านเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศ อากาศเปลี่ยนจะหายใจไม่ออก และมีผื่นขึ้น 

            นอกจากนี้ พระสนิทวงศ์ ยังระบุอีกว่า พระธัมมชโยท่านป่วยเป็นเบาหวาน ขาซ้ายใหญ่กว่าขาขวาเป็นสองเท่า มีอาการเส้นเลือดอุดตัน ปวดเท้าซ้ายรุนแรง และมีแผลติดเชื้อ ซึ่งท่านไม่อยากไปนอนโรงพยาบาล เพราะอยากจะอยู่ที่วัด โดยตลอดเวลาจะมีหมอจากสหคลินิกรัตนเวช (คลินิกของวัด) เป็นหมอประจำตัวท่านดูแลท่านอยู่แล้ว 

ดูรายละเอียดภาพและข่าวที่ http://hilight.kapook.com/view/135938?line=1

No comments:

Post a Comment