ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Friday, January 22, 2016

บิ๊กตู่' ลั่น อยากทิ่มปาก 'จตุพร' จ้อ 'มีชัย' เขียนร่างฯรธน.ไม่ผ่าน

บิ๊กตู่' ลั่น อยากทิ่มปาก 'จตุพร' จ้อ 'มีชัย' เขียนร่างฯรธน.ไม่ผ่าน

นายกฯ ลั่นอยากหาอะไรทิ่มปาก "จตุพร" หลังชี้ "มีชัย" ตั้งใจเขียน รธน. ไม่ให้ผ่านประชามติ ท้า แน่จริงทำสัญญาประชาคมเลย เลิกทุจริต

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 59 ที่มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ตั้งใจร่างรัฐธรรมนูญเพื่อให้ไม่ผ่านประชามติ ว่า "ไอ้คนพูดเนี่ยใคร ไปเอาอะไรทิ่มปากมันสักทีซิ มีใครจะบ้าทำอะไรแบบนั้น" เขาอธิบายแล้วว่าเขาออกแบบมาแบบนี้ เพื่ออะไร แล้วในส่วนของการเข้ามาของนักการเมืองเป็นอย่างไร แล้วที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ย้อนกลับไปสู่สาเหตุของปัญหาที่ตนมายืนตรงนี้ ท่านก็เห็นว่าปัญหาของประเทศอยู่ตรงไหน ทางด้านการเมือง การเข้าสู่อำนาจ การตรวจสอบอำนาจ การใช้อำนาจ ผลประโยชน์ทับซ้อน การไม่ทั่วถึงไม่เป็นธรรม ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ นั่นเขาถึงต้องมีกติกาออกมา

"ถ้าท่านบอกว่าพูดยังงั้นแล้ว ท่านก็ไปบอกไอ้คนพูดสิ ออกมายืนเข้าแถวสัญญาประชาคมว่า ต่อไปนี้ผมจะไม่ทุจริต ต่อไปนี้ผมจะมีธรรมาภิบาล ดังนั้นอย่ามาไล่กับผม เข้าใจรึยัง อย่าไปฟังเขามากผมขี้เกียจฟัง ฟังแล้วโมโห เสียอารมณ์หมด วันนี้ยิ่งอารมณ์ดีมาตลอด" นายกฯ กล่าว และบอกกับสื่อมวลชนว่า "พวกเธอก็อย่าไปฟังเขา อย่าไปขยายความให้เขา เขาพูดในบ้านก็เรื่องของเขา"


        อาสาหาข่าว
           22/1/59

No comments:

Post a Comment