ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, January 20, 2016

สนธิ ลิ้มทองกุล เพิ่งตาสว่างหรือไง ว่าเชิญกงจักร ขึ้นบนหัวคนไทยทุกคน??

★สนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตร เสื้อเหลือง เหลืออด ออกโรงจวก การทำงานของรัฐบาล คสช. และการเคลื่อนไหวของ " เทพเทือก " บอกสุดสมเพช เวลาเห็นหน้า สุเทพ เทือกสุบรรณ ติ่งสุเทพ ติ่งประยุทธ์ ติ่ง กปปส. ติ่งประชาธิปัตย์
     วันที่ 19 มกราคม 2559 มีรายงานว่า วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา " เพจเฟซบุ๊ก รายการคุยทุกเรื่องกับสนธิ " ได้นำเอาบทความ ที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อเครือผู้จัดการ และผู้นำกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อ ประชาธิปไตย เขียนถึงเหตุบ้านการเมืองต่าง ๆ มีเนื้อหาน่าสนใจหลายประการ อาทิ การวิพากษ์การทำงาน ของรัฐบาล คสช. รวมถึงการเคลื่อนไหว ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส.
     "คุณสนธิปล่อยความคิด ผ่านมาเป็นตัวอักษร ถึงพี่น้องแฟน ๆ " คุยทุกเรื่องกับสนธิ " มีความคิดเห็น กันอย่างไรฝากความคิดเห็นไว้นะครับ " แอดมินเพจคุยทุกเรื่องกับสนธิ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก
     ทั้งนี้ ประเด็นที่นายสนธิ เขียนถึงแฟน ๆ ระบุว่า  ช่วงนี้บรรดาพรรคพวก เพื่อนฝูง น้องนุ่ง ลูกหลาน เวลาอยู่กับผม ไม่ว่าจะเป็นทานข้าวเช้า หรือนั่งสนทนากัน มักจะบ่นว่า หมู่นี้ผมดูเหม่อลอย บางทีนั่งคุยกัน ทั้งโต๊ะ แต่ผมนั่งเงียบ ๆ และไม่ได้ฟังพวกเขา ใจลอยไปคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้ คำถามที่จะโดนประจำช่วงนี้ คือ "คิดอะไรอยู่" - "มีอะไรในใจหรือครับ" - "เอาความในใจมาเล่าให้ฟังกันบ้างสิ" ฯลฯ
     นายสนธิ ระบุต่อไปว่า ไม่รู้มันเป็นเพราะช่วงนี้ ปัญหาชาติบ้านเมืองมันเยอะ หรือเป็นเพราะชีวิตผ่านมา มากเหลือเกิน เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเรา - รอบตัวเรา - ในโลกของเรา และประกอบกับถึงวัย ไม่อยากคุยกับใคร ก็เลยทำให้คิดคนเดียว  ยังดีนะนี่ ที่ได้ปฏิบัติธรรมทุกวัน นั่งภาวนาสมาธิอย่างน้อยวันละ 3 เวลา มันทำให้คิดและปล่อยวางได้ทันที โดยไม่เอาเข้ามารบกวนจิตใจ หรือให้เป็นขยะในใจได้ พยายามรักษาความเป็นประภัสสรของใจ ไม่ให้มัวหมอง
     ลักษณะแบบนี้จะเป็นเรื่อย ๆ ช่วงหลังนี้ ยิ่งเห็นข่าวของ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะขายที่ดินของประเทศ ไทย ให้ต่างชาติเป็นเวลา 99 ปี ก็อดคิดถึงวันที่สมคิดตายไปแล้ว แล้วลูกหลานคนไทยก็ไม่มีสิทธิ์ ที่จะทำ อะไรได้นอกจากต้องรับสภาพที่น่าขมขื่น ก็อดคิดถึงในยุคล่าอาณานิคมแล้ว ไทยต้องต่อสู้จนเลือดตาแทบ กระเด็น ในเรื่องของการยกเลิกสิทธินอกอาณาเขต ยุคนั้นบรรพบุรุษไทยสู้เพื่อคนไทยจะได้มีสิทธิเสรีภาพ ยืนอยู่บนผืนแผ่นดินไทยได้อย่างสง่าผ่าเผย ประวัติศาสตร์ยังไม่ทันจะเลือนลางหายไป

No comments:

Post a Comment