ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Tuesday, October 18, 2016

UNHCR ระบุ ฝรั่งเศส พิจารณาให้ผู้ลี้ภัยอยู่ในประเทศเอง

วานนี้ (18 ต.ค.) เฟซบุ๊ก UNHCR Thailand ของสำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ หลังมีคนไทยจำนวนมากตั้งคำถามเรื่องการสนับสนุนให้ผู้ต้องหาด้านความมั่นคงของไทยหลายคนลี้ภัยในต่างแดน โดยระบุว่า ได้รับทราบเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งจากบุคคลที่ได้อ้างตนว่าลี้ภัย ที่ประเทศฝรั่งเศส ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบุคคลดังกล่าว โดยการขอลี้ภัยของบุคคลเหล่านั้นเป็นการพิจารณาจากรัฐบาลฝรั่งเศสเท่านั้น

"สำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNHCR) ได้ทราบเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งจากบุคคลที่ได้อ้างตนว่าลี้ภัย ที่ประเทศฝรั่งเศส UNHCR ขอยืนยันว่า ทาง UNHCR ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดต่อบุคคลดังกล่าว ทั้งทางตรงและทางอ้อม การขอลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศสได้รับการพิจารณาจากทางรัฐบาลฝรั่งเศสเท่านั้น UNHCR ขอประณามทุกความคิดเห็นของบุคคลดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการสวรรคต"

"UNHCR ร่วมกับทุกหน่วยงานของสหประชาชาติรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ซึ่งทรงอุทิศตนในการทรงงาน และความเมตตากรุณาเพื่อประโยชน์สุขของราษฎร พระองค์ทรงเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตไม่เพียงเฉพาะต่อพสกนิกรชาวไทยแต่ต่อผู้คนทั่วโลกอีกด้วย" แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ

No comments:

Post a Comment