ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Monday, August 22, 2016

17 แดง “พรรคปฏิวัติ” คือใคร? จากมุมมอง คมชัดลึก

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?
หลังเกิดเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ทหารได้ควบคุมตัว "คนเสื้อแดง" จากทั่วประเทศมาควบคุมตัวไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11)
เพื่อหาข้อมูลว่า พวกเขาเกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรมดังกล่าวหรือไม่? 

วันที่ 18 ส.ค.ที่ศาลทหารกรุงเทพ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้นำพยานหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับที่ศาลทหารกรุงเทพฯ เพื่อจับกุม 17 ผู้ที่ทหารควบคุมตัวไว้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม มาตรา 209 ตามประมวลกฎหมาย ป.วิอาญา ข้อหาการกระทำผิดอั้งยี่ และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ว่าด้วยการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ทั้งนี้ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในการควบคุมทั้งหมด 17 คน

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?

       จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ทราบว่า พวกเขาเป็นสมาชิกของ"พรรคปฏิวัติเพื่อประชาธิปไตย" หรือ "แนวร่วมปฏิวัติเพื่อประชาธิปไตย" (นปป.) ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่ มีแนวคิดต่อสู้ทางการเมืองกับอำนาจรัฐ

       จากการตรวจสอบปูมหลังของผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร จำแนนออกเป็น 3 กลุ่ม

กลุ่มนักทฤษฎีภาคใต้

       ตัวละครหลักมี 2 คน คือ ประพาส โรจนพิทักษ์ อายุ 67 ปี ชาว จ.ตรัง ที่ถูกควบคุมตัวเข้าค่ายทหารเป็นคนแรก พร้อมกับหนังสือชื่อ "คู่มือการต่อสู้ของคนเสื้อแดง"

       "ประพาส" เป็นสานุศิษย์ประเสริฐ ทรัพยสุนทร อดีตกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) และเป็นนักเคลื่อนไหวการเมืองภาคประชาชนในพื้นที่ตรัง-พัทลุง-สตูล

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?

       อีกคนหนึ่ง ปราโมทย์ สังหาญ อายุ 63 ปี ชาว จ.สตูล อดีตรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรกรรมสตูล และเป็นแกนนำเสื้อแดงสตูล พร้อมกับเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสมาพันธุ์ประชาธิปไตยภาคใต้

       ที่ฝ่ายความมั่นคงให้ความสนใจคือ ด.ต.ศิริรัตน์ มโนรัตน์ อายุ 71 ปี หรือฉายา "ปู่เล็ก" เป็นชาวพัทลุง แต่มีบ้านพักอยู่ใน จ.นนทบุรี

       "ปู่เล็ก" เป็นแดงอุดมการณ์ ที่มีการเคลื่อนไหวจัดตั้งและให้การศึกษาทางทฤษฎีการเมือง

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?

       ส่วนคนอื่นๆ เป็นแนวร่วม นปช. อาทิ วิเชียร เจียมสวัสดิ์ อายุ 59 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช และ วิโรจน์ ยอดเจริญ อายุ 67 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช

กลุ่มแนวร่วมเสื้อแดง

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?

       ผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นแนวร่วมเสื้อแดง ที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่นอาทิ ชินวร ทิพย์นวล อายุ 71 ปี ชาว จ.เชียงราย แกนนำแดงเชียงราย, ณรงค์ ผดุงศักดิ์ อายุ 60 ปี ชาว จ.อ่างทอง แกนนำแดงอ่างทอง และ "ดอน" ศรวัชษ์ กุระจินดา อายุ 60 ปี ชาว จ.มหาสารคาม แนวร่วมแดงฮาร์ดคอร์

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?

      ส่วนที่ถูกระบุว่าเป็นแดงฮาร์ดคอร์ ประกอบด้วย วีระชัฏฐ์ จันทร์สะอาด อายุ 62 ปี ชาวจ.นนทบุรี ,สรศักดิ์ ดิษปรีชา อายุ 49 ปี ชาว กทม.,เหนือไพร เซ็นกลาง อายุ 41 ปี และ บุญภพ เวียงสมุทร อายุ 61 ปี ชาว จ.เชียงราย

       ส่วน มีนา แสงศรี อายุ 39 ปี เป็นแม่ค้าขายน้ำพริก อยู่ย่านสวนหลวง

17 แดง "พรรคปฏิวัติ" คือใคร?

กลุ่มญาติผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล

       ผู้ต้องหาชื่อ รุจิยา เสาสมภพ อายุ 52 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด นั้นเป็นภรรยาของผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล ซึ่งหลบหนีคดีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

       ส่วน ร.ต.ต.หญิง วิลัยวรรณ คูณสวัสดิ์ อายุ 54 ปี ชาวจ.หนองคาย และ ร.ต.ท.สมัย คูณสวัสดิ์ อายุ 57 ปี ชาวจ.หนองคาย เป็นพี่สาวพี่เขยของ "รุจิยา" โดยพวกเขาถูกควบคุมตัวมาจากหนองคาย

ด่วน! ใช้ ม.44 ขีดเส้น 3เดือน สั่งราชการ หาวิธีแก้ปัญหาคนใช้ศาสนาบิดเบือนสร้างขัดแย้ง

ด่วน! ใช้ ม.44 ขีดเส้น 3เดือน สั่งราชการ หาวิธีแก้ปัญหาคนใช้ศาสนาบิดเบือนสร้างขัดแย้ง

 ราชกิจจา-1024x576

วันที่: 22 ส.ค. 59 เวลา: 18:03 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ส.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 49/2559 เรื่อง มาตรการอุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนาต่าง ๆ ในประเทศไทย ระบุว่า โดยที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยเกือบทุกฉบับที่มีมาในอดีตและฉบับที่ได้รับความเห็นชอบ ในการออกเสียงประชามติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งจะประกาศใช้เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศในเร็วๆ นี้ ต่างบัญญัติรับรองว่า บุคคลย่อมมีเสรีภาพบริบูรณ์ในการนับถือศาสนาและมีเสรีภาพในการปฏิบัติหรือประกอบพิธีกรรมตามหลักศาสนาของตน ดังนั้น รัฐธรรมนูญจึงได้กําหนดแนวนโยบาย แห่งรัฐว่า รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ซึ่งในประวัติการปกครองของประเทศไทยพระมหากษัตริย์และทางราชการได้อุปถัมภ์บํารุง และอารักขาคุ้มครองศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์ – ฮินดู และศาสนาซิกข์เสมอมา ประชาชนมีเสรีภาพในการนับถือ การปฏิบัติพิธีกรรม ตลอดจนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมคําสอนของทุกศาสนา การละเมิดศาสนวัตถุ ศาสนสถานอันเป็นการเหยียดหยามศาสนาของหมู่ชนใด การก่อความวุ่นวายในเวลามีพิธีกรรม และการแต่งกาย หรือใช้เครื่องหมายของศาสนบุคคล โดยมิชอบย่อมเป็นความผิดตามกฎหมาย แม้แต่การละเมิดจารีตประเพณี ทางศาสนาใด ๆ ก็ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่สังคมตําหนิติเตียน หากผู้กระทําเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ย่อมมีความผิดทางวินัย นอกจากนั้น ยังเป็นที่ยอมรับว่า ศาสนาทั้งหลายต่างก็มีอิทธิพลเกื้อกูลวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของประชาชนชาวไทย แม้แต่บรรพชนไทยในอดีตที่มีส่วนในการรักษาเอกราชอธิปไตย และพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง ก็ประกอบด้วยศาสนิกชนที่แม้นับถือศาสนาต่างกันแต่ก็ไม่มีปัญหาความแตกแยกเพราะมีจิตใจยึดมั่นในความเป็นชาติไทยร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ประเทศชาติกําลังต้องการความรู้รักสามัคคี ความปรองดอง และการปฏิรูปประเทศเพื่อไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ความสงบเรียบร้อย และความร่มเย็นเป็นสุข
ส่วนศาสนาก็มีบทบาทสําคัญในการส่งเสริมคุณงามความดีและคุณธรรมที่ก่อให้เกิดความสงบร่มเย็น แต่กลับมีบางฝ่ายนําความแตกต่างอันเป็นปกติของสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมาขยายความ หรือบิดเบือนให้เป็นความขัดแย้งในหมู่ศาสนิกชนทั้งที่ศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะเกี่ยวกับ ความเชื่อความศรัทธา ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชนในชาติ จึงสมควรกําหนดมาตรการเพื่อประโยชน์ ในการปฏิรูป ความสมานฉันท์ของประชาชนในชาติ และการป้องกันการกระทําอันเป็นการบ่อนทําลาย ความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงแห่งชาติ
อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่ง ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 การอุปถัมภ์และคุ้มครองทุกศาสนาอันเป็นที่ยอมรับของทางราชการและประชาชนชาวไทย และการส่งเสริมศาสนิกชนทั้งหลายให้มีบทบาทในการพัฒนาประเทศ การสร้างความสามัคคีปรองดอง และการปฏิรูปประเทศโดยไม่ขัดต่อกฎหมายและหลักธรรมคําสอนทางศาสนาเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานของรัฐ

ข้อ 2 ในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา โดยที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ นับถือพระพุทธศาสนาตามแบบเถรวาทมาช้านานดังที่วัดวาอาราม พระภิกษุ การประกอบพิธีของทางราชการ บทสวดมนต์ การศึกษา การเผยแผ่ ตลอดจนการจัดการปกครองคณะสงฆ์ล้วนเป็นไปตามแบบเถรวาท มานานหลายศตวรรษ จึงให้หน่วยงานของรัฐส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา และการเผยแผ่หลักธรรม คําสอนที่ถูกต้องตามแนวทางดังกล่าวเพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา สอดคล้องกับความเลื่อมใสศรัทธา ของผู้ที่นับถือศาสนาตามแบบนั้น ๆ โดยไม่ขัดต่อกฎหมาย ในส่วนของการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาตามแบบมหายานไม่ว่าจะเป็นจีนนิกาย อนัมนิกายหรืออื่นใด ซึ่งได้รับการอุปถัมภ์คุ้มครองจากรัฐตลอดมา ให้หน่วยงานของรัฐส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมคําสอนที่ถูกต้องตามแนวทางดังกล่าว เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา สอดคล้องกับความเล่อมใสศรัทธาของผู้ที่นับถือศาสนาตามแบบนั้น ๆ โดยไม่ขัดต่อกฎหมาย

ข้อ 3 ในการอุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนาอื่น ได้แก่ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์ – ฮินดู และศาสนาซิกข์ ซึ่งได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญและรัฐได้ให้การอุปถัมภ์



ด่วน! ใช้ ม.44 ขีดเส้น 3เดือน สั่งราชการ หาวิธีแก้ปัญหาคนใช้ศาสนาบิดเบือนสร้างขัดแย้ง

ด่วน! ใช้ ม.44 ขีดเส้น 3เดือน สั่งราชการ หาวิธีแก้ปัญหาคนใช้ศาสนาบิดเบือนสร้างขัดแย้ง

 ราชกิจจา-1024x576

วันที่: 22 ส.ค. 59 เวลา: 18:03 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ส.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 49/2559 เรื่อง มาตรการอุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนาต่าง ๆ ในประเทศไทย ระบุว่า โดยที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยเกือบทุกฉบับที่มีมาในอดีตและฉบับที่ได้รับความเห็นชอบ ในการออกเสียงประชามติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งจะประกาศใช้เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศในเร็วๆ นี้ ต่างบัญญัติรับรองว่า บุคคลย่อมมีเสรีภาพบริบูรณ์ในการนับถือศาสนาและมีเสรีภาพในการปฏิบัติหรือประกอบพิธีกรรมตามหลักศาสนาของตน ดังนั้น รัฐธรรมนูญจึงได้กําหนดแนวนโยบาย แห่งรัฐว่า รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ซึ่งในประวัติการปกครองของประเทศไทยพระมหากษัตริย์และทางราชการได้อุปถัมภ์บํารุง และอารักขาคุ้มครองศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์ – ฮินดู และศาสนาซิกข์เสมอมา ประชาชนมีเสรีภาพในการนับถือ การปฏิบัติพิธีกรรม ตลอดจนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมคําสอนของทุกศาสนา การละเมิดศาสนวัตถุ ศาสนสถานอันเป็นการเหยียดหยามศาสนาของหมู่ชนใด การก่อความวุ่นวายในเวลามีพิธีกรรม และการแต่งกาย หรือใช้เครื่องหมายของศาสนบุคคล โดยมิชอบย่อมเป็นความผิดตามกฎหมาย แม้แต่การละเมิดจารีตประเพณี ทางศาสนาใด ๆ ก็ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่สังคมตําหนิติเตียน หากผู้กระทําเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ย่อมมีความผิดทางวินัย นอกจากนั้น ยังเป็นที่ยอมรับว่า ศาสนาทั้งหลายต่างก็มีอิทธิพลเกื้อกูลวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของประชาชนชาวไทย แม้แต่บรรพชนไทยในอดีตที่มีส่วนในการรักษาเอกราชอธิปไตย และพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง ก็ประกอบด้วยศาสนิกชนที่แม้นับถือศาสนาต่างกันแต่ก็ไม่มีปัญหาความแตกแยกเพราะมีจิตใจยึดมั่นในความเป็นชาติไทยร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ประเทศชาติกําลังต้องการความรู้รักสามัคคี ความปรองดอง และการปฏิรูปประเทศเพื่อไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ความสงบเรียบร้อย และความร่มเย็นเป็นสุข
ส่วนศาสนาก็มีบทบาทสําคัญในการส่งเสริมคุณงามความดีและคุณธรรมที่ก่อให้เกิดความสงบร่มเย็น แต่กลับมีบางฝ่ายนําความแตกต่างอันเป็นปกติของสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมาขยายความ หรือบิดเบือนให้เป็นความขัดแย้งในหมู่ศาสนิกชนทั้งที่ศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะเกี่ยวกับ ความเชื่อความศรัทธา ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชนในชาติ จึงสมควรกําหนดมาตรการเพื่อประโยชน์ ในการปฏิรูป ความสมานฉันท์ของประชาชนในชาติ และการป้องกันการกระทําอันเป็นการบ่อนทําลาย ความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงแห่งชาติ
อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่ง ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 การอุปถัมภ์และคุ้มครองทุกศาสนาอันเป็นที่ยอมรับของทางราชการและประชาชนชาวไทย และการส่งเสริมศาสนิกชนทั้งหลายให้มีบทบาทในการพัฒนาประเทศ การสร้างความสามัคคีปรองดอง และการปฏิรูปประเทศโดยไม่ขัดต่อกฎหมายและหลักธรรมคําสอนทางศาสนาเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานของรัฐ

ข้อ 2 ในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา โดยที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ นับถือพระพุทธศาสนาตามแบบเถรวาทมาช้านานดังที่วัดวาอาราม พระภิกษุ การประกอบพิธีของทางราชการ บทสวดมนต์ การศึกษา การเผยแผ่ ตลอดจนการจัดการปกครองคณะสงฆ์ล้วนเป็นไปตามแบบเถรวาท มานานหลายศตวรรษ จึงให้หน่วยงานของรัฐส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา และการเผยแผ่หลักธรรม คําสอนที่ถูกต้องตามแนวทางดังกล่าวเพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา สอดคล้องกับความเลื่อมใสศรัทธา ของผู้ที่นับถือศาสนาตามแบบนั้น ๆ โดยไม่ขัดต่อกฎหมาย ในส่วนของการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาตามแบบมหายานไม่ว่าจะเป็นจีนนิกาย อนัมนิกายหรืออื่นใด ซึ่งได้รับการอุปถัมภ์คุ้มครองจากรัฐตลอดมา ให้หน่วยงานของรัฐส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมคําสอนที่ถูกต้องตามแนวทางดังกล่าว เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา สอดคล้องกับความเล่อมใสศรัทธาของผู้ที่นับถือศาสนาตามแบบนั้น ๆ โดยไม่ขัดต่อกฎหมาย

ข้อ 3 ในการอุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนาอื่น ได้แก่ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์ – ฮินดู และศาสนาซิกข์ ซึ่งได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญและรัฐได้ให้การอุปถัมภ์



วาทกรรม “ทักษิณ” คือ ทุนสามานย์ ที่แท้มันคือ...

ท่านใด ที่มีความเชื่อว่า "ทักษิณ" คือ ทุนสามานย์ อาจต้องใช้เวลาทำใจสักนิด หากจะอ่านเอกสารนี้ (แสดงต่อท้าย)

เพราะเอกสารชุดนี้ จะแสดงให้เห็นว่า ยุค คมช. (พี่บัง) ทีมการข่าวนั้นมีการวางแผน และปฏิบัติการอย่างเป็นระบบ ในการใส่ร้ายป้ายสี และทำให้คนในสังคมเชื่อว่า ทักษิณ คือตัวร้าย

นับแต่รัฐประหาร 2549 จนถึงรัฐประหารในยุค 2557 ถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการ "ใส่ร้าย" ใส่สีตีไข่ และการปฏิบัติการข่าวสาร (io- information operation) ‪#‎เพื่อใส่ร้ายแก่กลุ่มอำนาจเก่า‬

เมื่อท่านทั้งหลายอ่านดูเองแล้ว ก็ขอโปรดย้อนพิจารณาตนเอง เผื่อจะเกิดความตระหนักว่า ‪#‎ตัวท่านเกลียดทักษิณเข้าไส้แบบที่ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ‬
หากท่านเกลียดทักษิณ แบบอธิบายไม่ได้ ก็ขอให้ท่านทั้งหลายสงบสติอารมณ์ และเข้าใจเถิดว่า "ท่านตกเป็นหยื่อของการปฏิบัติการข่าวสารทางทหาร" เข้าให้เสียแล้ว
หากจะกลับใจ ไปค้นคว้าหาข้อมูลเสียบ้าง ก็ยังไม่สาย
– – – – – – – – – –
สรุปข้อมูล หขส. สำคัญ
แผ่นที่ ๑/ ๘
หนังสือปะหน้า สรุปผลการประชุมคณะกรรมการปฏิบัติการข่าวสาร (คขส.ทภ.๑) เมื่อ ๑๙ ม.ค.๕๐ บันทึกข้อความ ลับมาก
บันทึกข้อความ ลับมาก
ที่ กห ๐๔๘๑(กร.)/ ๐๑๔
๑๙ ม.ค.๕๐
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๒/ ๘
บันทึกข้อความ ลับมาก
ที่ คขส./ ๑๐
๑๙ ม.ค.๕๐
สรุปผลการประชุมคณะกรรมการปฏิบัติการข่าวสาร (คขส.ทภ.๑)
ประเด็นกลุ่มเคลื่อนไหวต้าน คมช.
ให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง ‪#‎ดำเนินการที่เหมาะสมในทางลับ‬ โดยให้มีอิทธิพลต่อผู้บงการ และรากแก้วโดยตรง และ ‪#‎ดำเนินการอย่างเป็นจังหวะ‬ และ ‪#‎ต่อเนื่อง‬
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๓/ ๘
‪#‎ขออนุมัติ‬ หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการ
ให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง #ดำเนินการที่เหมาะสมในทางลับ โดยให้มีอิทธิพลต่อผู้บงการ และรากแก้วโดยตรง และ #ดำเนินการอย่างเป็นจังหวะ และ #ต่อเนื่อง
(กรณีนี้ คิดถึงปัจจุบัน คือยุคของ คสช. เพราะมีการดำเนินการทางลับหลายอย่าง อาทิ การไปข่มขู่นักกิจกรรม เรื่องของการอุ้มนักกิจกรรม อุ้มแอดมินจากบ้าน
หรือแม้แต่ข่าวล่าสุด ว่ามีการไปอุ้มผู้ลี้ภัย (อิทธิพล สุขแป้น-ซุนโฮ) จากประเทศเพื่อนบ้าน แปลว่าเขา กองทัพไทย ยังคงยึดหลักการ "มองคนเห็นต่างเป็นศัตรู" และจำเป็นที่จะต้องกำจัดคนเหล่านี้มานานแล้ว)
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๔/ ๘
แผนการและผลการปฏิบัติการของกลุ่มงาน ประชาสัมพันํธ์เชิงรุก ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ ( ตามผลการประชุมคณะกรรมการปฏิบัติการข่าวสาร (คขส.ทภ.๑) )
ปฏิบัติการ ๑.๑ ลดความน่าเชื่อถือของกลุ่มอำนาจเก่า ‪#‎ด้วยการทำให้ประชาชน‬ " เชื่อ " ว่าทักษิณ คือตัวแทนทุนสามานย์
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๕/ ๘
ปฏิบัติการ ๑.๒ ‪#‎ทำให้ประชาชนเข้าใจว่ากลุ่มอำนาจเก่าทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง‬
" ‪#‎หลอกให้เชื่อ‬ " ว่าทักษิณ คือทุนสามานย์
ปฏิบัติการ ๑.๓ ทำให้ประชาชนรู้สึกร่วม ในประเด็นที่ต้องการ ‪#‎ปลุกกระแสคลั่งชาติ‬ หรือ ‪#‎เชื่อแบบโงหัวไม่ขึ้น‬
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๖/ ๘
ปฏบัติการ ๒ การตอบโต้
๒.๑.๑ ขยายผลการทุจริต
๒.๑.๒ หากมีประเด็นอะไรร้อนแรง ‪#‎ให้รีบโต้แย้ง‬ หรือ ‪#‎ให้รีบเบี่ยงประเด็น‬
๒.๒ จับประเด็นข่าวน่าสนใจ มาทำเพื่อโน้มน้าวให้ประาชนเชื่อ และคล้อยตาม
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๗/ ๘
๒.๔ ตอบโต้การโดนโจมตีทางอินเตอร์เน็ต ไม่ให้กลุ่มอำนาจเก่าครอบงำ
๓. ด้านการต่างประเทศ
๓.๑ จ้างบริษัทพีอาร์จากต่างประเทศ มาขยายเรื่องอำนาจเก่า
– – – – – – – – – –
แผ่นที่ ๘/ ๘
สร้างกระแสให้ทุกฝ่าย ‪#‎ต้านการกลับมาของกลุ่มอำนาจเก่า‬ ผ่านทาง ‪#‎พรรคประชาธิปัตย์‬
แม้พลังประชาชนจะชนะการเลือกตั้งมา ก็จะต้องโทษ(โยนความผิดใส่) และยุยงให้คนเชื่อว่า คนพรรคนี้ ไม่ควรได้เป็นนายกรัฐมนตรี (ประชาชนเลือกมาก็ช่างปะไร)
กองทัพเราก็ต้องเชิญคนที่พูดได้ มาพูดใส่ร้ายพลังประชาชน ให้คนเชื่อว่ามันกลับมาโกงกินอีก (ฮั่นแน่) และทำให้สังคมเชื่อว่าพลังประชาชนนั้น โดดเดี่ยวจะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ หรือถ้าเป็นรัฐบาลได้ก็จะมาล้มล้าง คตส. มาออกพรบ.นิรโทษกรรม (ตอนปี ๕๑-๕๒ ยังไม่มีการออกพรบ.นิรโทษกรรม มาออกตอน ๕๖ ก็เข้าทางตีนประชาธิปัตย์ และคสช.พอดี)
ให้พื้นที่แก่พรรคการเมืองทั้งหมด ยกเว้น พลังประชาชน ต้องย้ำสิ่งที่เสื่อมเสียของพลังประชาชน
‪#‎สร้างข่าวลือโจมตี‬ กลุ่มอำนาจเก่า (ทักษิณ)
‪#‎ใช้ข่าวลือ‬ และสื่อไม่เป็นทางการ
‪#‎ใส่ร้ายทักษิณ‬ ว่าทักษิณโจมตีสถาบัน
– – – – – – – – – –
หากท่านอ่านจนจบ มาถึงบรรทัดนี้แล้ว
และเริ่มสงสัยกับความคิดของตนเอง
ท่านไม่ต้องเชื่อ ท่านพิจารณาหาข้อมูลดูดีๆ
ละวางอคติในใจลงก่อน ทำจิตให้สงบ
แล้วค่อยๆ ทบทวนตนเอง

และหากท่านใด มีเพื่อนฝูงญาติมิตร ที่เกลียดแม้วมาก เกลียดแบบอธิบายให้ฟังอย่างไร ก็ไม่สนใจ ลองบอกเขาว่า ใจเย็นๆ ลองอ่านเอกสารทั้งชุดนี้ดูก่อน
และ tag เพื่อนของท่านเข้ามาในคอมเม้นต์ด้วย์ เขาจะได้มาอ่าน และลองศึกษาดู
หรือ อย่างง่าย ที่ท่านทั้งหลายจะทำได้ก็คือ
‪#‎ช่วยๆกันแชร์ออกไปให้มากที่สุด‬ (เอามาให้อ่านกันอีกที)
facebook
จากเฟสบุค กู…ต้องได้..100..ล้าน
17 สิงหาคม 2559 22.40 น.

เราควรกังวลเรื่องความแตกต่างและเป็นเอกเทศทางความคิดของขบวนประชาธิปไตยหรือไม่? เพียงใด?

เราควรกังวลเรื่องความแตกต่างและเป็นเอกเทศทางความคิดของขบวนประชาธิปไตยหรือไม่? เพียงใด?
____________________________________________

ผมได้รับทราบถึงความกังวลของพี่น้องเราต่อความแตกต่าง หรือเหมือนขัดแย้ง ของนักเคลื่อนไหวทางความคิดของฝั่งประชาธิปไตย และได้ฟังความรอบด้านจากฝ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องการเลือกตั้งใต้ระบอบเผด็จการ แล้วนั้น 
ขออธิบายความ ตามที่ผมเข้าใจดังนี้ครับ 

หนึ่ง ท่าทีดร.ทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ และแกนนำพรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่ชัด ส่วน คสช.เอง ก็ยังมีลูกเล่นในการเตะถ่วงการเลือกตั้งออกไป หากไม่แน่ใจในชัยชนะ และอาจจะเร่งให้เลือกตั้งเร็วเกินคาดเหมือน ตอนลงประชามติ หากพวกเขามั่นใจว่ากำชัยได้แน่นอนแล้ว (บนความได้เปรียบเชิงอำนาจ ด้วยรัฐธรรมนูญที่พวกเขายัดเยียดให้คนไทยสำเร็จ)

สอง ท่าทีของ นปช.ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการขององค์กร แต่ในเชิงเนื้อหา เห็นชัดว่า นปช.อ่านเกมเผด็จการไทยขาด และไม่เห็นด้วย แต่ก็ยังสงวนทีท่าขององค์กรไว้

สาม วิทยากรฝ่ายประชาธิปไตยในระดับนำ ล้วนแต่ยืนยันว่า เลือกตั้งครั้งหน้านี้ เป็นการเลือกตั้งใต้ระบอบเผด็จการ ไม่ใช่การก้าวเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตย และมีแต่จะนำไปสู่การขัดแย้งที่รุนแรงขึ้น ระหว่างกลุ่มผลประโยชน์ต่าง ๆ และสิ่งสำคัญคือ เราต้องสามัคคีกัน อย่าแตกแยกเพราะความเห็นต่าง 

สี่ ความเห็นส่วนตัวของผมคือ ขณะที่จุดยืนฝ่ายการเมืองฝั่งประชาธิปไตยยังไม่ชัด และการเลือกตั้งก็ยังไม่แน่นอนว่าจะมีเมื่อไหร่ ทุกฝ่ายของฝั่งประชาธิปไตยต่างเห็นตรงกันว่า เราควรรวมตัวกันให้สามัคคี และอย่ามองเรื่องความเห็นต่างว่าเป็นจุดแตกแยก อย่าระแวงสงสัย หรืออย่าออกหน้าแทนใครจนเกินงาม ทุกคนมีมุมมองและความจริงเฉพาะตนที่ต่างกัน และคงต้องแสดงออกตามข้อจำกัดและสภาพอำนวย เราจงเคารพความต่างและสิทธิในการแสดงความเห็นและจุดยืนที่แตกต่างกัน แต่เมื่อถึงเวลาสำคัญมา หากทุกฝ่ายมีอุดมการณ์จริงและต้องการชัยชนะร่วมกันจริง ๆ พวกเราต้องร่วมกันสู้แน่นอน

ห้า วันนี้ การเติบโตของแต่ละกลุ่ม การแสดงความเห็นอันหลากหลาย คือนิมิตรหมายที่ดี ว่าคนจำนวนมาก หลากแนวทาง และเชื่อมั่นในความคิดของตน กำลังยกระดับ มีความรู้สึกอยากมีส่วนร่วม และเป็นเจ้าของการทอดผ้าป่าสามัคคีล้มระบอบเผด็จการเพื่อสร้างประชาธิปไตยครั้งนี้ การกระทบกระทั่งของเสียงที่เริ่มดังนี้ เป็นภาวะปกติ จงมองอย่างเข้าใจ และทำใจให้กว้าง แต่ของจริง ก็คือของจริง จะไม่แปร่งถึงขนาดเชียร์ศัตรูแล้วอัดกันเองจริงๆ เหมือนพวกที่ไม่ใช่ของจริงที่ถูกทหารดูดไปรับใช้ จะโดยการจัดตั้ง จัดจ้าง หรือโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม

ด้วยความศรัทธาและปรารถนาดีเสมอ
piagdin
August 23, 2016 



เราควรกังวลเรื่องความแตกต่างและเป็นเอกเทศทางความคิดของขบวนประชาธิปไตยหรือไม่? เพียงใด?

เราควรกังวลเรื่องความแตกต่างและเป็นเอกเทศทางความคิดของขบวนประชาธิปไตยหรือไม่? เพียงใด?
____________________________________________

ผมได้รับทราบถึงความกังวลของพี่น้องเราต่อความแตกต่าง หรือเหมือนขัดแย้ง ของนักเคลื่อนไหวทางความคิดของฝั่งประชาธิปไตย และได้ฟังความรอบด้านจากฝ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องการเลือกตั้งใต้ระบอบเผด็จการ แล้วนั้น 
ขออธิบายความ ตามที่ผมเข้าใจดังนี้ครับ 

หนึ่ง ท่าทีดร.ทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ และแกนนำพรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่ชัด ส่วน คสช.เอง ก็ยังมีลูกเล่นในการเตะถ่วงการเลือกตั้งออกไป หากไม่แน่ใจในชัยชนะ และอาจจะเร่งให้เลือกตั้งเร็วเกินคาดเหมือน ตอนลงประชามติ หากพวกเขามั่นใจว่ากำชัยได้แน่นอนแล้ว (บนความได้เปรียบเชิงอำนาจ ด้วยรัฐธรรมนูญที่พวกเขายัดเยียดให้คนไทยสำเร็จ)

สอง ท่าทีของ นปช.ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการขององค์กร แต่ในเชิงเนื้อหา เห็นชัดว่า นปช.อ่านเกมเผด็จการไทยขาด และไม่เห็นด้วย แต่ก็ยังสงวนทีท่าขององค์กรไว้

สาม วิทยากรฝ่ายประชาธิปไตยในระดับนำ ล้วนแต่ยืนยันว่า เลือกตั้งครั้งหน้านี้ เป็นการเลือกตั้งใต้ระบอบเผด็จการ ไม่ใช่การก้าวเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตย และมีแต่จะนำไปสู่การขัดแย้งที่รุนแรงขึ้น ระหว่างกลุ่มผลประโยชน์ต่าง ๆ และสิ่งสำคัญคือ เราต้องสามัคคีกัน อย่าแตกแยกเพราะความเห็นต่าง 

สี่ ความเห็นส่วนตัวของผมคือ ขณะที่จุดยืนฝ่ายการเมืองฝั่งประชาธิปไตยยังไม่ชัด และการเลือกตั้งก็ยังไม่แน่นอนว่าจะมีเมื่อไหร่ ทุกฝ่ายของฝั่งประชาธิปไตยต่างเห็นตรงกันว่า เราควรรวมตัวกันให้สามัคคี และอย่ามองเรื่องความเห็นต่างว่าเป็นจุดแตกแยก อย่าระแวงสงสัย หรืออย่าออกหน้าแทนใครจนเกินงาม ทุกคนมีมุมมองและความจริงเฉพาะตนที่ต่างกัน และคงต้องแสดงออกตามข้อจำกัดและสภาพอำนวย เราจงเคารพความต่างและสิทธิในการแสดงความเห็นและจุดยืนที่แตกต่างกัน แต่เมื่อถึงเวลาสำคัญมา หากทุกฝ่ายมีอุดมการณ์จริงและต้องการชัยชนะร่วมกันจริง ๆ พวกเราต้องร่วมกันสู้แน่นอน

ห้า วันนี้ การเติบโตของแต่ละกลุ่ม การแสดงความเห็นอันหลากหลาย คือนิมิตรหมายที่ดี ว่าคนจำนวนมาก หลากแนวทาง และเชื่อมั่นในความคิดของตน กำลังยกระดับ มีความรู้สึกอยากมีส่วนร่วม และเป็นเจ้าของการทอดผ้าป่าสามัคคีล้มระบอบเผด็จการเพื่อสร้างประชาธิปไตยครั้งนี้ การกระทบกระทั่งของเสียงที่เริ่มดังนี้ เป็นภาวะปกติ จงมองอย่างเข้าใจ และทำใจให้กว้าง แต่ของจริง ก็คือของจริง จะไม่แปร่งถึงขนาดเชียร์ศัตรูแล้วอัดกันเองจริงๆ เหมือนพวกที่ไม่ใช่ของจริงที่ถูกทหารดูดไปรับใช้ จะโดยการจัดตั้ง จัดจ้าง หรือโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม

ด้วยความศรัทธาและปรารถนาดีเสมอ
piagdin
August 23, 2016