ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, March 2, 2016

สมุนทรราช คสช. รุดตรวจรถโบราณหลวงพี่น้ำฝน เช็กซ้ำซาก แท้จริงต้องเอาผิดให้ได้ ...?

ดีเอสไอรุดตรวจรถโบราณหลวงพี่น้ำฝน

ย้ำเป็นการเช็กซ้ำอย่างละเอียดกว่ารอบก่อน


วันที่ 2 มี.ค. ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมน.ส.สุธาวินี ลิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทรถแพนเธอร์ ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทจากัวร์ และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์โบราณจากัวร์ แพนเธอร์ เปิดประทุน รุ่นปีค.ศ.1975 สีดำ ทะเบียน กก 1177 กทม. ซึ่งอยู่ในการครอบครองของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนี้จะเป็นการตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งคัน ทั้งตัวถัง หมายเลขเครื่องและทุกส่วนของรถ

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ในการตรวจรถยนต์โบราณจากัวร์ แพนเธอร์ เป็นการตรวจครั้งที่ 2 เพื่อเก็บข้อมูลอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งน่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีเหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้วก็มาดูแบบนี้ อาตมาเพียงแค่อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้เท่านั้น ไม่มีการขัดข้องแต่อย่างใดทั้งสิ้น จะเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างทำไปด้วยความโปร่งใส อาตมาเป็นพระภิกษุสงฆ์ทำการใดก็ทำด้วยความบริสุทธ์ใจและความจริงใจทั้งสิ้น

ด้านนายศุภภัทธ์พจน์ นิติศศธร ไวยาวัชกร และนักกฏหมายของวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า รายละเอียดในการตรวจครั้งนี้ คงต้องรอผลการตรวจจากเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจให้แล้วเสร็จเสียก่อน หลังจากนั้นก็จะแถลงผลการตรวจสอบอีกครั้ง

พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า การดำเนินการตรวจสอบรถยนต์โบราณได้ทำงานร่วมกับคณะพนักงานสืบสวน หน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ ผู้แทนจากบริษัทจากัวร์และผู้เชี่ยวชาญของตัวรถยี่ห้อแพนเธอร์ เพราะฉะนั้นการทำงานในครั้งนี้เป็นการทำงานของคณะพนักงานสืบสวน ซึ่งเบื้องต้นทางเราก็ไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ จึงต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกมาตรวจสอบด้วย เบื้องต้นจะทำการตรวจวิเคราะห์ ซึ่งก็ต้องขอเวลาให้กับคณะทำงาน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรอบคอบ แล้วผลออกมาอย่างไรดีเอสไอจะแจ้งให้หลวงพี่น้ำฝนรับทราบ อีกทั้งการตรวจครั้งนี้เป็นการตรวจเพิ่มเติมลงรายละเอียดมากกว่าครั้งก่อนเมื่อปี 2556 ซึ่งเป็นการตรวจสอบชั้นต้น แต่ครั้งนี้เป็นการตรวจสอบ เพื่อให้ได้ความชัดเจนมากที่สุดและตอบทางหลวงพี่น้ำฝนและสังคมได้ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ชัดเจนว่าเป็นยี่ห้อจากัวร์หรือแพนเธอร์

No comments:

Post a Comment