ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, April 20, 2016

ออสเตรเลีย ได้รับจดหมาย ละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทยแล้ว จากการกระทำของ ทรราช คสช.

ออสเตรเลีย ได้รับจดหมาย ละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทยแล้ว จากการกระทำของ ทรราช คสช.

-------------------------------------------------------------------------------

วัฒนา เมืองสุข ร่อนจดหมายฟ้องออสเตรเลีย ตรวจสอบคสช.ใช้อำนาจมิชอบ

-
เว็บไซต์เอบีซี ของออสเตรเลีย รายงานเมื่อวันที่ 19 เมษายนว่า นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ส่งจดหมายถึงนางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย เพื่อขอให้ออสเตรเลียช่วยตรวจสอบการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาลทหารของไทยที่อาจทำให้เขาต้องถูกจับเข้าค่ายเพื่อปรับทัศนคติ
-

โดยในจดหมายที่นายวัฒนาส่งถึงนางบิชอปที่ทางเอบีซีได้รับมา มีเนื้อหาระบุว่า ตนรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่งกับการถูกออกหมายจับโดยทหารเพื่อนำตัวไปปรับทัศนคติ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นเครื่องมือในการข่มขู่และปราบปรามฝ่ายตรงข้าม จึงอยากขอใช้โอกาสนี้ในการร้องขอไปยังประชาคมระหว่างประเทศและองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านสิทธิมนุษยชน ให้ช่วยเข้าไปตรวจสอบการใช้อำนาจโดยมิชอบของ คสช.
-

อย่างไรก็ตาม เอบีซีรายงานว่า จากการติดต่อไปยังสำนักงานของนางบิชอป ยังไม่มีการแสดงความเห็นเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมระบุว่า นายวัฒนายังได้ส่งจดหมายร้องขอความช่วยเหลือในลักษณะนี้ไปยังนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ และเจ้าหน้าที่ทูตต่างๆ ในกรุงเทพฯด้วย
-

ทั้งนี้ เอบีซีรายงานด้วยว่า นับตั้งแต่รัฐบาลทหารเข้ามาบริหารประเทศเมื่อ 2 ปีก่อน ได้มีการควบคุมตัวบุคคลไปปรับทัศนคติหลายราย แต่นายวัฒนาอาจเป็นรายแรกที่จะถูกส่งตัวเข้าค่ายอบรมหลักสูตรปรับทัศนคตินาน 1 สัปดาห์ของ คสช.

-
Cr. MatichonOnline



No comments:

Post a Comment