ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Wednesday, April 20, 2016

จดหมายถึงไอ้ตูบ ประยุทธ์ ทรราช คสช.จาก แอมเนสตี้

จดหมายถึงไอ้ตูบ ประยุทธ์ ทรราช คสช.จาก แอมเนสตี้

---------------------------------------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. สำนักงานเลขาธิการใหญ่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้เรียกร้องให้สมาชิกทั่วโลกส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย เรียกร้องให้ปล่อยตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โดยทันทีและอย่างไม่มีเงื่อนไข และกระตุ้นทางการไทยอนุญาตให้นายวัฒนาสามารถติดต่อกับครอบครัวและทนายความได้โดยทันที รวมทั้งให้ได้รับการไต่สวนจากศาลพลเรือนที่เป็นอิสระ ได้รับการรักษาพยาบาลที่เพียงพอ รวมทั้งเรียกร้องทางการอนุญาตให้มีการใช้สิทธิที่จะมีเสรีภาพในการชุมนุมและการแสดงออกอย่างสงบ และยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/2558 ซึ่งให้อำนาจทางการทหารในการสั่งเรียกตัวและควบคุมตัวบุคคลโดยพลการ โดยการรณรงค์นี้จะมีไปถึง 31 พ.ค.นี้
-

สำหรับข้อเรียกร้องของ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล มี 4 ข้อดังนี้
-

1.เรียกร้องทางการให้ปล่อยตัวนายวัฒนา เมืองสุขโดยทันทีและอย่างไม่มีเงื่อนไข เนื่องจากเขาเป็นนักโทษทางความคิดที่ถูกควบคุมตัวเพียงเพราะใช้สิทธิที่จะมีเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ
-

2.ระหว่างรอให้มีการปล่อยตัว กระตุ้นให้ทางการอนุญาตให้เขาสามารถเข้าถึงครอบครัวและทนายความที่เป็นอิสระได้โดยทันที และได้รับการไต่สวนจากศาลพลเรือนที่เป็นอิสระเพื่อพิจารณาความชอบด้วยกฎหมายของการจับกุม รวมทั้งให้ได้รับการรักษาพยาบาลที่เพียงพอ
-

3.กระตุ้นทางการไม่ให้ควบคุมตัว ดำเนินคดี คุกคามหรือลงโทษบุคคลใดที่ใช้สิทธิที่จะมีเสรีภาพในการแสดงออก การสมาคมหรือการชุมนุมอย่างสงบ เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกรณีระหว่างประเทศของไทย
-

4.เรียกร้องให้ทางการยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/2558 ซึ่งให้อำนาจทางการทหารในการสั่งเรียกตัวและควบคุมตัวบุคคลโดยพลการ โดยไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอก และให้ยกเลิกเงื่อนไขการปล่อยตัวที่มีการจำกัดสิทธิสำหรับผู้ที่ต้องเข้ารับ "การปรับทัศนคติ"

-
Cr. Matichon Online 



No comments:

Post a Comment