ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Tuesday, April 5, 2016

คุณเชื่อหรือไม่ว่า ทรราช คสช. ไม่ได้ทำ..?

ได้ฟังทั่นผู้นัมบ์คร่ำครวญ ทำนองน้อยใจ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. น้ำตาจะไหล
-
April 4, 2016 by Woodside New York
-
น้ำตาจะไหล ได้ฟังทั่นผู้นัมบ์คร่ำครวญกับวีโอเอที่ดี.ซี. ว่าพวกฝรั่งจะเอาแต่ประชาธิปไตย แถมหาว่า คสช. กดขี่ทำร้ายประชาชน
-
ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้ารัฐประหารไทยบอกกับสำนักข่าวเสียงจากอเมริกาว่า "ตอบคำถามกับหลายประเทศที่มาหา เขาก็พูดแต่ประชาธิปไตย การเลือกตั้งและสิทธิมนุษยชน
-
โดยเขาไม่ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยทำไมตนต้องเข้ามา โดยตนได้บอกเหตุทุกครั้งแต่เขาไม่ใส่ใจ ไปใส่ใจแค่เพียงเรื่องสิทธิมนุษยชน
เพราะมีคนไปพูดให้เขาฟังว่ารัฐบาลนี้เข้ามาแล้วฆ่าคนตายไปเท่านี้เท่านั้น เอาคนมาติดคุกเป็นพันๆ คน ฆ่านักข่าวไป ๔๐๐-๕๐๐ คน เอาถุงดำครอบหัวประชาชน "ผมไม่เคยทำสักอย่าง"
-
-

แต่เรื่องเหล่านั้นมันเกิดขึ้นแล้ว ทั่นบอกไม่เคยทำก็ต้องเชื่อละ เพราะคนที่ทำจริงกับมือเป็นพวกลิ่วล้อของทั่นตะหาก (พวก 'ห่าน' จัดการงานนอกสั่ง ดิ)
-
เอาละ ฟังทั่นต่อแล้วจะเศร้า "ผมไม่ได้พักผ่อนมาตั้งนานแล้ว จำได้ตั้งแต่เด็ก มาถึงวันนี้ นอนก็ไม่หลับ หลับไม่สบายสักวัน" อูยนี่ถ้าเป็นเฟชบุ๊คจะต้องใส่อีโม 'น้ำตาไหล'
-
"พอมาเป็น ผบ.ทบ. ๔ ปี ก็ไม่ใช่ง่าย มันก็หนักนะ ที่ต้องประคับประคองกองทัพให้เข้มแข็งให้ได้ แล้วก็มาเป็นนายกฯอีก ๒ ปี คุณก็ดูสิ ผมไม่ได้พักเลย"
-
โถ น่าสงสาร ทั่นต้องเอาชะตากรรมไปผูกไว้กับประเทศชาติ แล้วใครกันนะที่ดัน 'เผือก' ขอให้ทั่นอยู่ต่ออีก ๕ ปี ๒๐ ปี ทุรมานทุรเวร น่ะ
-
และนี่คือ 1 ตัวอย่างของผลงาน ทรราช ที่บอกว่าไม่ได้ทำ
-
อย่างที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยม้าจังหวัดน่าน ร่วมกับหมาต๋าภูธรเวียงสากะปัว บุกเข้าไปยึดของกลางวัสดุที่เป็นภัยต่อความมั่นคง จำนวนเกือบ ๙ พันใบ นั่นหลังจากดำเนินคดีต่อสตรีวัยกลางคนชาวเชียงใหม่ ที่ลงภาพตนเองชูขันแดง ของกำนัลจากสองอดีตนายกฯ ตระกูลชินวัตร
-
ซึ่งทำให้สื่อฝรั่งอ้างถึงว่าเป็น "หนึ่งในผู้ต้องตกเป็นเหยื่อของการกดขี่ข่มเหงต่อคนที่วิจารณ์คณะทหาร คือนางธีรวรรณ เจริญสุข ซึ่งอาจต้องติดคุกถึง ๗ ปี"



No comments:

Post a Comment