ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Tuesday, April 5, 2016

ต้นแบบทรราช รวมความเลวทรามต่ำช้าเอาไว้ครบถ้วนกระบวนความใน คสช.

ต้นแบบทรราช รวมความเลวทรามต่ำช้าเอาไว้ครบถ้วนกระบวนความใน คสช. 

ผมไม่ใช่ ขงเบ้ง ผู้หยั่งรู้ดินฟ้า... ผมเป็นแค่คนเดินที่ฉวิลหา ประชาธิปไตย
-
ผมเข้าใจ ปมเงื่อนแรกของความแตกแยกในแผ่นดิน เริ่มจาก แม่ทัพนายกอง ที่ต้องการเล่นการเมือง ชิงอำนาจ และได้มีอำนาจจากกองทัพแล้ว ยังขลังอำนาจไม่พอ ดูถูกการบริหารประเทศ เป็นเรื่องง่ายๆ ทั้งที่ตนเองไม่มีความรู้ มีแต่ความเป็นฆาตกรอยู่ในตัวเท่านั้น 
-
ก็ต้องใช้ "อำนาจจากราชบัลลังก์" วางแผนฉกชิงอำนาจ...ใช้ กระเทยเฒ่าเป็นตัวช่วย
-

การล้มสลายของนาๆอาริประเทศ ก็มาจาก ขันที  ที่ฉ้อราษฎร์บังหลวง (เหมือนที่อีเปรม แห่งบ้านสี่เสากำลังทำอยู่ตอนนี้ )...เกิดกบฏโจรโพกผ้าเหลือง ที่สนันสนุนโดยขันทีเฒ่า  แผ่นดินเดือดร้อนวุ่นวาย หลายมือนักบริหาร ไม่ว่าจะเป้น ท่าน สมัคร ท่าน สมชาย หรือ นายก ปู ที่ขันอาสาเข้ามากำจัดปัญหา  แล้วก็ถูกแย่งอำนาจไปเหมือนสมัย ดร. ทักษิญ  ชินวัตร
-
แม่ทัพนายกอง ของเหล่าทรราช   ผู้ใช้ทุกกระบวนท่า... ไม่ว่าจะเป็น ประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่เหี้ยที่สุดของประเทศ และ กปปส รวมทหารชั่วได้มากกว่า ใช้เล่ห์กลสารพัด โดยเสนอตัวเป็นตัวกลางเจรจา และจับเป็นตัวประกัน กลางที่ประชุม  ทั้ง กปปส กับ เสื้อแดง และ ประชาธิปัตย์ กับ เพื่อไทย ทั้ง ติดสินบนขันทีเฒ่า เมื่อยึดอำนาจจากรัฐบาลของประชาชนไว้ได้ ก็เริ่มทุกบทของทรราช ขาดเงินก็ขึ้นภาษี  ยึดทรัพย์ นายก ปู ขาดน้ำก็ไม่ให้ชาวนา ปลูกข้าว
-
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ตัดอนาคตของเด็กและเยาวชนด้วยการให้การศึกษาแค่ 9 ปี ตัดออก3 ปี จากรัฐบาลของประชาชนที่เคยทำไว้
--
สร้างความโง่งม ครอบงำเด็กและเยาวชนต่อไปในอนาคตอีก 20 ปี ข้างหน้า ให้มีอนาคตที่มืดบอด
-
ทรราช คสช.อยากสร้างเมืองใหม่ พร้อมรถไฟ ความเลวสูง  เงินไม่พอ ก็ส่งทัพออกไปปล้น ผู้รับเหมาที่ร่ำรวย วาดฝันโครงการที่ยิ่งใหญ่ ทั้งการไฟฟ้า ขยะมวลชน และถึงผังเมือง  ด้วยแำนาจ ม.44  ขนเงินเข้ากระเป๋า เหล่านายหน้าของทหารใหญ่ ในหมู่ ทรราชกันทั่วหน้า 
-
ตัวใหญ่กินคำใหญ่ ยังไม่อิ่ม ก็ใช้แม่ไม้สุดท้าย ที่นักรบทรราช ยุคไหนไม่มียางอาย สั่งทหารให้นายทุนสามาล ขุดทองคำ และแก็ส น้ำมันจากแหล่งต่างๆ ทั่วประเทศ   ยึดเอาพรัทย์ของแผ่นดิน ที่มีค่ามาปรนเปรอตัวเองและลูกเมียของเหล่า ทรราช คสช. ซื้อบ้านราคา100ล้านทั้ง 2 หลังให้ลูกสาวทรราช ประยุทธ์  การกระทำไม่ต่างจากมหาโจร  อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน 
-
ถือว่าเป็นปี แห่งหายนะ เพราะตลอดเวลาที่ ทรราช คสช. ทำรัฐประหารตั้งแต่ ปี 2557 จนถึง 2559 มีแต่ความฉิบหายมาเยือนประเทศไทย
-
คนจับปลาต้องทิ้งเรือ ขึ้นฝั่งเพราะถูกทางการห้ามจับปลา แถมทรราช ประยุทธ์ เป่าประกาศไว้ว่า  อาหารทะเลเอาไว้ให้คนรวย กินเท่านั้น 
-
คนงานตกงานกว่าล้านคน เพราะอุตสาหกรรมหลักปิดตัวลง เพราะโดนคว่ำบาตรจาก นาๆ อาริยะประเทศ ไม่สามารถส่งออกได้
-
แต่เรื่องที่บาดใจอาณาประชาราษฎร์มากก็คือ ฉากท่านผู้สำเร็จราชการ อีเปรมแห่งบ้านสี่เสา ออกมาประกาศสงครามกับคนโกง สั่งปลดและย้ายข้าราชการน้อยใหญ่ อย่างว่าเล่น แต่ทรราช คสช.โกงแม้กระทั้ง โครงการ ราชภักดิ์ แต่ อีเปรม แห่งบ้านสี่เสา กลับปิดปากเงียบ เหมือนอมสากกระบือ ก็ไม่ปาน
-
อีกทั้งบังคับให้เปลี่ยนระบบการศึกษา ซึ่งดูเสมือนว่า มหาวิทยาลัย จะใกล้เป็นโรงเลี้ยงเด็กของผู้มีอันจะกินเท่านั้น ในอนาคตในใกล้นี้
-
ทรราช คสช. ละทิ้ง อาณาประชาราษฎร์ ให้มีหน้าทีเสียภาษี เพื่อมาปรนเปรอ เหล่าทรราช คสช. ถึงแม้ว่า เหล่าทรราช คสช. และข้าราชการทั้งประเทศ จะกินกินจากภาษีของประชาชนก็ตามแต่ห้ามพูด ห้ามถาม ห้ามแสดงออก ห้ามพูดถึง ความยุติธรรม และ ประชาธิปไตย 
-
และบังคับให้ดู ทีวีที่เชิดเป็นหุ่น ไร้สาระและความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน 
-
ผู้นำทรราช ไม่ว่ายุคไหน มักเจอคำสอพลอ...เข้าก็เคลิ้ม ทรราช ประยุทธ์เองก็เคลิ้ม กับคำสอพอ เหล่านั้น  ถึงขนาดทำโพล ให้ทรราช ประยุทธ์อยู่ต่อ อีกทั้งประกาศบ่อยครั้งว่า ต่างประเทศเข้าใจ จนกระทั่งอยู่หน้า นาๆ ชาติ ทรราช คสช. ไม่ต่างจากหมาหัวเน่า ที่ไม่มีใครกล้าจับมือ ในเวทีโลก 
-
ทรราช ประยุทธ์ ก่อนขึ้นสู่อำนาจ ก็ใช้ศพของเหล่าวีรชนเป็นบันไดก้าวเข้าสู่อำนาจ ด้วยการฆ่าพี่น้องประชาชน ที่เขามาเรียกร้อง หีบเลือกตั้ง แต่กลับให้หีบศพแทนกว่า 99 ศพ และพี่น้องภาคใต้มากกว่า หมื่นชีวิต ที่ต้องสังเวยกับการฆ่าของ เหล่าทหารทรราช คสช.  

จากวันเป็นคืน...จากคืนเป็นปี ศพของวีรชนเหล่านั้นก็ยังหาผู้กระทำผิดไม่ได้ และดูเสมือนว่าจะหลุด หรือไม่ก็หมดอายุความไปตามกาลแห่งเวลา 

-
ทุกวันนี้ เหล่านักสู้ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ก็ได้ใช้ น้ำเหลือง...จากศพวีรชนเหล่านั้นเป็นน้ำมันต่อไส้...ให้ไฟสว่าง แห่งประชาธิปไตย ลุกโชน อย่างไม่เคยที่จะดับ 

-
หากประเทศยังมีนักการเมืองชั่วๆ และทหารทรราช เลวๆ  มันก็เป็นหน้าที่ของเราเหล่าประชาชน ที่จะต้องลุกขึ้นต่อต้านและขับไล่  ไอ้พวกฉ้อฉลปล้นแผ่นดิน.อย่างทรราช คสช. จะต้องจับมันมาขึ้นศาลโลกให้ได้  เอาศพของพวกมันมาประจาน ให้โลกได้รับรู้ถึงความชั่วระยำของพวกมัน 

-
เพ้อเจ้อ ...................เป็นไปไม่ได้  หรือแค่คิดก็ "สะใจ" 

อยากทำให้ฝันเป็นจริง.หรือไม่...ก็ขึ้นอยู่กับมือของพี่น้องผองเพื่อนแล้วครับ 

-
เสรีชน


No comments:

Post a Comment