ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Monday, April 25, 2016

คำชี้แจงจาก ดร. เพียงดิน กรณีการกล่าวหาของคุณโรส ลอนดอน

คำชี้แจงจาก ดร. เพียงดิน กรณีการกล่าวหาของคุณโรส ลอนดอน
_________________________________________________

เนื่องจากมีการใส่ร้ายป้ายสีจากคุณโรส ลอนดอน ที่กระเทือนถึงขบวนการอย่างแรง เป็นการกระทำที่รุนแรงมาก โดยอาจมีผลถึงขนาดทำลายแนวทางและการเติบโตของขบวนประชาชนอย่างแท้จริง นอกจากผมแล้ว คนที่โดนเธอว่าร้ายนั้น กลับเป็นคนที่อยู่ฝั่งประชาธิปไตยและมีคุณูปการเสียทั้งสิ้น ผมนิ่งมานานแล้ว เพราะเห็นว่า การไปยุ่งกับคนที่ทำตัวเหมือนคนบ้าและสติไม่สมประกอบ พร้อมกับมีสันดานในคำพูดที่ต่ำ หยาบ และตอแหลนั้น มีแต่เสียกับเสีย และผมเชื่อว่าพี่น้องแยกได้ว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ ผมไม่เชื่อว่าคนที่ฟังผมมาตลอดจะเชื่อเด็กเลี้ยงแกะและผู้ทรยศอุดมการณ์ และได้มีบทพิสูจน์ชัดเจนว่า เป็นผู้เอาข้อมูลส่วนตัวพี่น้องไปให้ คสช.จริง ดังหลักฐานจากคลิปเสียงที่ชัดเจนที่สุดแล้ว ผู้มีปัญญาย่อมตัดสินใจได้อยู่แล้ว

แต่ผมจึงขอชี้แจง เพื่อความมั่นใจของพี่น้องในขบวนการดังนี้

1. ผมไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการจัดการใด ๆ ของ นปช. ยูเอสเอ ในช่วงที่พี่วู๊ดไซด์ยังมีชีวิตอยู่ และแม้กระทั่งหลังจากพี่วู๊ดไซด์เสียชีวิตและได้ฝากฝังชุมชนนี้ไว้ในการดูแลของผมแต่ผู้เดียว ก็ได้ทำแค่การทำให้สถานีได้รับการดูแลด้านค่าใช้จ่ายเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปจัดการรายวันใด ๆ เลย ให้คนที่เขาดูแลได้ทำงานกันต่อไป ดังนั้น ที่บอกว่า ผมมีส่วนรับรู้กับการส่งไอพีให้ทหารนั้น คือการใส่ร้ายอย่างน่ารังเกียจที่สุด


2. การให้พี่น้องมดแดงล้มช้างส่งรายชื่อมาที่ผมนั้น ปลอดภัยแน่นอน และแม้ว่าวันนี้ มีผู้ร่วมขบวนการในหลักหมื่นแล้ว ก็ไม่เคยมีใครโดนจับ เพราะดร. เพียงดิน เอารายชื่อไปส่งใคร หรือถูกจับเพราะสัมพันธ์กับดร. เพียงดิน เลย การใส่ร้ายป้ายสีว่า ผมขู่จะเอาชื่อใครก็ตามที่เห็นต่าง (เช่นที่เวกัส ซึ่งผมไม่เคยกล่าวถึงหรือให้ความสนใจอีกเลย) ไปให้คสช. นั้น ก็ยิ่งน่าขัน เพราะนอกจากไม่เป็นจริงแล้ว คนอย่างผมหรือ จะเอาชื่อไปให้ทหาร??? ใครคิดได้ ก็แสดงว่า สติปัญญามันเพี้ยนแล้วล่ะ หากท่านฟังความคิดผมมาตลอด ก็คงทราบว่า คนง่าวและเสียสติเท่านั้น ที่จะบังอาจมาใส่ร้ายผม และแน่นอนว่า สิ่งนี้ เหมือนกับการขัดขวางไม่ให้ประชาชนรวมตัวกัน ที่ทหาร คสช. พยายามทำมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการบล็อคเว็บ บล็อคลิ้งค์ ฯลฯ และการใส่ร้ายเพื่อให้พี่น้องระแวง ก็คือยุทธวิธีหนึ่งของเผด็จการทหาร


3. เนื่องจากผมไม่เคยคิดจะเสวนา หรือเอ่ยถึงคนที่ผมมองว่าไร้ค่าและมีแต่พิษภัย เสียเวลาและพลังงานชีวิตโดยเปล่าประโยชน์ ผมจึงขอประกาศให้พี่น้องร่วมขบวนการประชาธิปไตย เลิกติดตาม เลิกเผยแพร่คลิป เลิกให้ราคาคุณโรส ลอนดอน และอย่าได้เอาคลิป หรือเรื่องราวของเธอมาให้ผมต้องเสียสายตาหรือระคายหูอีก เธอจะทำอะไร ให้เธอทำไป แต่ผมจะประกาศตรงนี้ว่า เธอไม่ใช่นางฟ้าประชาธิปไตย เธอเป็นผู้หญิงที่ผมเชื่อว่าป่วยทางจิตคนหนึ่ง ที่วันนี้ ได้ขายอุดมการณ์ (ซึ่งแทบไม่มีอยู่จริงมาแต่ต้น) หากใครยังเชื่อมั่นในสิ่งที่ผมได้กระทำมาเพื่อพี่น้องตลอดช่วงที่ผ่านมา ผมขอให้ตัดผู้หญิงคนนี้ออกไปเสียจากขบวนประชาธิปไตย แต่จงทำอุเบกขา ไม่ต้องไปทำร้ายอะไรเธอ เมตตาที่เธอเกิดมาโดยมีปัญหารุมเร้ามากมาย จงสวดแผ่เมตาให้เธอหายพ้นจากอาการวุ่นวายทางจิตของเธอ แต่จงทำเหมือนไม่มีเธออยู่ในโลกนี้ และอโหสิกรรมเธอไป เหมือนที่ผมจะทำต่อจากนี้ไป


ผมไม่เคยคิดร้ายกับผู้หญิงคนนี้เลย ไม่ว่าจะวันก่อนหน้านี้ วันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ เอ็นดูเธอด้วยซ้ำ แค่คำพูดที่ทำให้เธอเสีย self เล็กน้อยที่อยู่ในคลิปหลุดเกินหนึ่งปีที่ผ่านมา เธอก็ผูกพยาบาท และแสดงความต่ำช้าของสันดานออกมาตลอด แต่ผมอดทนได้เสมอมา มีคนอยากให้ผมออกมาพูดตอบโต้ แต่ผมได้พยายามห้าม และให้สติไปว่า อย่าไปต่อความ จงเมตตาเธอ ฯลฯ แต่กรรมของเธอมันได้เรียกร้องหาสิ่งนี้ ผมพูดความจริงทั้งหมด และผมเชื่อว่าพี่น้องแยกได้ แล้วผมจะไม่พูดถึงผู้หญิงคนนี้อีก


ผมขอให้พี่น้องเรา ที่เชื่อมั่นแนวทางประชาชน จงนำคำประกาศนี้ไปให้พี่น้องรับทราบโดยทั่วกัน จริง ๆ แล้ว ผมคิดจะวางมือจากการเคลื่อนไหวในลักษณะนำขบวน แต่หากทหารมันยังจะเล่นสกปรก คิดจะทำลายขบวนการของประชาชน ผมก็ถือว่า ต้องเล่นกันสักตั้ง แต่อย่าให้ผมมาเสียเวลากับเครื่องมือกระจอก ๆ ของเผด็จการเลยครับ เป้าหมายของผมไม่ใช่เอาเวลามาทะเลาะกับพวกไร้สาระ ที่ต้องมาเสียเวลาเขียนซะยืดยาวนี่ ก็เอียนแทบจะอ้วกอยู่แล้วครับ และจำไว้นะครับ คนที่รักและนับถือกัน อย่าเอ่ยชื่อผู้หญิงคนนี้และคนในขบวนระยำที่ใส่ร้ายป้ายสีและจ้องทำลายผู้ต่อสู้ฝั่งประชาธิปไตยอีก จงทำให้พวกมันหายไปจากความทรงจำเสีย....


ด้วยความจริงใจและปรารถนาดีกับทุกท่าน
ดร. เพียงดิน รักไทย
26 เมษายน 2559


No comments:

Post a Comment