ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Saturday, March 19, 2016

เขาหาว่า ผมเป็น สายทหาร

แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

ผมอ่านบทความนี้แล้ว ประทับใจ และอยากให้พี่น้องได้อ่าน แม้ตัวผมของก็โดนกล่าวหาว่าเป็น สาย ทหาร  จริงๆ ผมก็เป็น ทหาร ๆ ของประชาชน เป็นทหาร กองทัพ เสรีชน ที่จะต่อสู้ เพื่อ ประชาธิปไตย เพื่อ อนาคตของลูกหลานเรา และต่อต้าน เผด็จการ ทรราช คสช. ในทุกรูปแบบ  ..... ครับ

เสรีชน 
-
------------------------------------------------------

มีข่าวมาเตือนครับ
-
ตอนนี้ คสช กำลังเริ่มทำลายกลุ่มต่อต้านในโลกโซเชียลด้วยวิธีการใหม่
-
หลายๆคนที่ตามข่าวคงรู้กันแล้วนะว่าเกิดอะไรขึ้น แปดจะไม่ขอเล่ารายละเอียดทั้งหมดซ้ำ 
-
วิธีการใหมที่ คสช ใช้ คือ การสร้างข่าวลือต่างๆ เพื่อทำให้คนต่อต้านในโลกโซเชียลหมดความไว้เนื้อเชื่อใจกันเอง เริ่มต้นจากการยื่นข้อเสนอให้คนไทยในต่างแดนที่ติดม.112ให้ข้อมูลต่างๆของเพจหรือกลุ่มที่ต่อต้าน เพื่อแลกกับการกลับไทยแบบเงียบๆไม่ติดคดี112 และก็ยืนยันกับคนที่ได้ข่าวลือนี้ด้วยการจับแอดเพจเปิดประเด็นได้จริงๆ แล้วก็ปล่อยตัวมาให้หลายๆคนสงสัยในตัวเค้า (ซึ่งแปดเองก็สงสัยว่าทุกวันนี้ที่อ่านโพตสเค้า ใช่ตัวเค้าโพสต์เองจริงๆรึปล่าว)
-
จากนั้นก็มีข่าวลือใหม่มาว่า คสช กำลังจับตามองแดงเซเลป หรือคนในกลุ่มต่อต้านที่มีคนรู้จักเยอะๆในโลกโซเชียล แล้วเตรียมจับมาปรับทัศนะคติ เรื่องนี้แปดยืนยันได้ว่าจริงครับ แต่ข้อเท็จจริงคือมันจับตามองมานานแล้วครับ ไม่ใช่พึ่งมาจับตามองตอนนี้ พวกพี่เปิดหน้าเล่นขนาดนั้นใครมันจะไม่รู้ว๊ะ?
-
แต่ที่มาเป็นข่าวตอนนี้เพราะมันเอาจริงกับโลกโซเชี่ยลแล้ว
-
เตรียมตัวรับมือกันนะครับ แต่ถึงโดนจับได้พวกพี่ๆจะปลอดภัย เพราะสิ่งที่พวกมันต้องการจริงๆไม่ใช่การจับพวกพี่ๆไปปรับทัศนะคติ แต่มันต้องการจับเพื่อให้เป็นข่าว เพื่อให้คนอื่นสงสัยในตัวพี่ๆว่าพี่ไปรับข้อเสนอหรือให้ข่าวอะไรเชื่อมโยงถึงใครๆบ้าง
-
อย่าลืมว่า คสช ทั้งขอร้อง ทั้งเตือน ทั้งขู่ ทั้งจับจริง แต่ก็ยังหยุดกลุ่มต่อต้านในโลกโซเชียลไม่ได้ 
-
ถึงคสช จะไม่ใช่ผู้บริหารที่ดี แต่ทางด้านการทหาร การสร้างข่าว การหาข่าว การหาข้อมูลต่างๆ รวมถึงการเล่นสงครามทางจิตวิทยา เราสู้มันไม่ได้ง่ายๆหรอกครับ
-
แผนการครั้งนี้ของ คสช แยบคายและเฉียบคมมาก เรื่องนี้แปดยอมรับจากใจจริง มันต้องการแบ่งเราเป็นกลุ่มเล็กๆ และก็ค่อยๆย่อยสลายไปทีละกลุ่ม ถ้าแผนการนี้สำเร็จ ฝ่ายต่อต้านจะไม่มีใครไว้ใจซึ่งกันและกัน จนในที่สุด ก็สลายหมดพลังกันไปเอง ซึ่งถึงตอนนั้น ก็ไม่มีใครที่จะมีกำลังใจสู้ต่อแล้ว
-
แปดก็ไม่รู้ว่าจะแนะนำอะไรยังไงนะ และปรกติแปดก็ไม่เคยขอร้องให้ใครเชื่อแปดด้วย แต่เรื่องนี้แปดขอร้องครับ จงเชื่อที่แปดบอก เตรียมตัวรับมือ หาวิธีสร้างความเชื่อใจกันให้ได้ อย่าทะเลาะกันออกสื่อถ้าไม่จำเป็น เพราะมันจะบั่นทอนกำลังใจคนอื่น
-
ตอนนี้โลกโซเชียลสำคัญมากนะครับ เราออกไปเป็นStreet Fighter ไม่ได้ เรารวมกลุ่มกันไม่ได้ในตอนนี้
-
 เวทีนี้เป็นเวทีเดียวที่เราเหลืออยู่ จงรักษามันไว้ให้ได้ หาวิธีสร้างความเชื่อใจกันในกลุ่มตัวเองให้ได้ ทำcontactกับกลุ่มอื่นๆด้วย ทังสายhard core สายInformation กรองข่าวลือทั้งหมดด้วย

-
Anusit Sukmoung



No comments:

Post a Comment