ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Friday, May 27, 2016

ทรราช ไพบูลย์ สั่งดีเอสไอวาง 4 แนวทางจับ "พระธัมมชโย" ให้ได้

ทรราช ไพบูลย์ สั่งดีเอสไอวาง 4 แนวทางจับ "พระธัมมชโย" ให้ได้

-
แต่ไม่ฟันธงสามารถจับตัวได้หรือไม่ แนะสังคมตั้งคำถามวัดธรรมกาย เป็นแหล่งอิทธิพลหรือไม่ หลังนำรถแบ็กโฮขวางประตูวัดสกัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

-
วันนี้ (27พ.ค.) ทรราช ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอยุติธรรม กล่าวถึงกรณีพระธัมมชโยไม่เข้ามอบต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่า ขอให้พนักงานสอบสวนได้ทำงานที่ละขั้นตอนอธิบดีดีเอสไอก็ดำเนินการอยู่ แต่เมื่อวานมีเหตุการณ์ที่ดีเอสไอเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาพระธัมมชโยที่สภ.คลองหลวง แต่ยืนยันว่าวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ใช่วันขีดเส้นตายในการแจ้งข้อกล่าวและจับกุมพระธัมมชโยอย่างที่สังคมเข้าใจ โดยวันนี้คณะพนักงานสอบสวนได้ประชุมกันโดยมีการกำหนด 4 แนวทาง ในการดำเนินการ คือ

-
1.ให้กำหนดแผนหมายจับตามแผน ดีเอสไอ 

-
2.ส่งหมายจับให้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่หากเห็นผู้ต้องหาสามารถจับกุมได้เลย 

-
3. ส่งหนังสือให้ฝ่ายเถรสมาคมและคณะสงฆ์ชี้แจงให้ทราบว่าใครเป็นผู้บังคับบัญชา เนื่องจากมีพระบางรูปขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และให้พิจารณาการลงโทษ 
-

4.จะดำเนินการตามกฎหมายคดีอาญา ม.189 ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้อง หาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม โดยพนักงานสอบสวนจะเร่งรัดคดีนี้ให้เสร็จสิ้นเร็วที่สุด คาดว่า 2-3 สัปดาห์ จากนั้นพนักงานสอบสวนการขั้นตอนต่อไป

-
ส่วนกรณี ที่มีมวลชนจำนวนมากมา กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่จะทำให้เกิด 2 มาตราฐานในการแจ้งข้อหากับบุคคลอื่นหรือไม่ ทรราช ไพบูลย์ ยืนยันว่า ไม่มีใครกดดันตนได้และอยากถามสังคมว่าอยากให้เป็นอย่างนี้หรือ ต้องถามว่าใครทำให้เกิด 2 มาตรฐานเช่นนี้.

-
ตอบ ก็เพราะ กปปส + ทรราช คสช + นักการเมืองเลว และ ข้าราชการชั่ว นั้นไง ที่ทำให้สังคมเกิด สอง มาตราฐานยันถูกวันนี้ เพราะนั้นคือความจริง หากมีความ ยุตืธรรม ทำไมถึง จ้องทำลาย พระ และ พระพุทธศาสนา เพราะเมืองไทย ที รัฐมนตรี ที่มาจาก การทำรัฐประหาร มาจากการแต่งตั้งของ ทรราช คสช มีเจ้ากระทรวงที่เป็นสังคม ด้วยความ อยุติธรรม นั้นเอง

-

เสรีชน



No comments:

Post a Comment