ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Tuesday, March 29, 2016

หลายคนเป็นห่วงเรืองรัฐธรรมนูญที่พวกมันกำลังใช้เป็นตัวหลอก

ความฉิบหายใกล้ตัว

หลังจากที่รัฐบาลยอมให้แบงค์ชาติเอาเงินสำรองของชาติ 4% ไปซื้อหุ้นในต่างประเทศแล้วก็ต่อด้วยการเปลี่ยนโครงสร้างกลต.(คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์)ใหม่จากเดิมที่มีอยู่ 10 คนเป็นคนของรัฐ 5 คนและบริษัทหลักทรัพย์เลือกมาอีก 5 คนซึ่งอยู่ในรูปของกึ่งเอกชนกึ่งรัฐให้ลดลงเหลือแค่ 9 คนโดยเป็นคนที่กลต.เลือกถึง 7 คนในขณะที่บริษัทหลักทรัพย์เลือกแค่ 2 คนซึ่งเท่ากับว่าอำนาจทั้งหมดจะตกอยู่ในมือของรัฐ นี่คือบันไดอีกขั้นที่รัฐบาลโจรได้วางแผนไว้
-

งานนี้ที่หลายคนคิดว่าประชาชนชนะแน่ก็ขอให้คิดใหม่เพราะเท่ากับว่ารัฐบาลทหารโจรแม่งนอกจากจะยกเลิกภาษีส่งออกทองคำและเครืองประดับเหลือ 0% การเข้าแทรกแซงค่าเงินบาทของแบงค์ชาติและการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ให้เป็นคนของรัฐคุมประกอบกับการเตรียมเลื่อนเกษียณอายุข้าราชการเป็น 65 ปี(ซึ่งหัวค่ำวันนี้ไอ้วิษณุออกมาปฏิเสธว่ายังไม่มีการดำเนินการก็อาจจะเป็นการแก้เกี้ยว) เท่ากับว่าพวกมันวางแผนฮุบทั้งตลาดเงิน ตลาดทองคำและตลาดหุ้นซึ่งน่าจะเป็นเรืองน่าเป็นห่วงสำหรับคนไทยที่คงต้องเผชิญมรสุมเศรษฐกิจชนิดสึนามิที่ไม่เคยเจอมาก่อนเพื่อให้พวกเผด็จการอำมาตย์กอบโกยผลประโยชน์ในห้วงสุดท้ายของมหาทรราชบอดอย่างแน่นอน
-

เพราะฉะนั้นที่หลายคนเป็นห่วงเรืองรัฐธรรมนูญที่พวกมันกำลังใช้เป็นตัวหลอก เอาเข้าจริงที่น่าห่วงกว่าคือปัญหาเศรษฐกิจที่น่าเป็นห่วงและน่าจะเป็นข้ออ้างให้คนที่มีอำนาจในยุคต่อไปใช้อ้างในการทำงานหรือเป็นภาระที่ประชาชนคนไทยต้องแบกรับไปอีกเป็นเวลานานแสนนาน
-

หายนะทางเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นน่าจะเป็นประเด็นสำคัญที่พวกเราเอามาเปิดประเด็นก่อนที่จะสายเกินไปหากเราจะปล่อยให้พวกสมุนเหี้ยบริหารประเทศต่อไป
-

เราจะปล่อยให้ทหารที่ไม่เคยเรียนด้านการปกครองระบอบประชาธิปไตยมาปกครองประเทศ เราจะยอมปล่อยให้ทหารที่ไม่รุ้เรืองเศรษฐกิจมาปกครองประเทศต่อไป เราจะปล่อยให้ทหารที่ไม่รุ้เรืองการศึกษามาดูแลเรื่องการศึกษาอีกต่อไป เราจะปล่อยให้ทหารที่ชอบใช้กำลังมากดขี่ข่มเหงประเทศต่อไปอีกหรือ
-

ฝากถึงนักธุรกิจอย่างทักษิณ นักการเมืองเพื่อไทย นักวิชาการด้านต่าง ๆ ออกมาแสดงจุดยืนและประกาศต่อต้านหายนะที่ทหารโจรกำลังทำกับประเทศไทยเสียแต่เดี๋ยวนี้ หาไม่แล้วเท่ากับพวกท่านก็มีส่วนร่วมในการทำลายประเทศเช่นกัน
-

ประชาชนทั่วไปยังไม่รู้ แต่พวกท่านรู้ดี ท่านทั้งหลายจะปล่อยให้ความกลัวและห่วงผลประโยชน์มาทำลายประเทศไทยต่อไปจนชั่วลูกชั่วหลานกระนั้นหรือ
-

ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าย่านคลองถม เยาวราช ประตูน้ำ สะพานเหล็ก ปากคลองตลาดและชาวชุมชนป้อมมหากาฬและชุมชนต่าง ๆ เกษตรกรทั่วประเทศ นักศึกษาและประชาชนสาขาอาชีพต่าง ๆ ว่าวันนี้เราจะไม่เพียงเรียกร้องเพื่อที่ทำกินของตนแต่เราต้องออกมาเรียกร้องเพื่ออนาคตของลูกหลานไทยทั้งประเทศจะไม่ต้องแบกรับภาระที่เกิดจากรัฐบาลทหารโจรชุดนี้อีกต่อไป

-
   จาก ปลดแอกประเทศไทย
Cr. สมาชิก ห้อง npcusa.info


No comments:

Post a Comment