ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Sunday, March 20, 2016

“พัลลภ” ยืนกระต่ายขาเดียว “ปีย์” เป็นเจ้าภาพหารือปฏิวัติ

"พัลลภ" ยืนกระต่ายขาเดียว "ปีย์" เป็นเจ้าภาพหารือปฏิวัติ ระบุเคยถาม จะทำให้ "ทักษิณ" หายไปได้หรือไม่ ปัดโวยวายเพราะผิดหวังตำแหน่งในรัฐบาล หลังยึดอำนาจ โวยังมีอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับ "ปีย์" ที่จะนำมาเปิดเผย อ้างโดนกล่าวหาก่อนเลยต้องเล่นกลับ
       หลังจากที่ นายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ที่อ้างว่า มีการวางแผนการยึดอำนาจจากรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในปี 2539 ที่บ้านพักของ นายปีย์ ที่ถนนสุขุมวิทนั้น ล่าสุด วันนี้ (30 มี.ค.) พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การที่ นายปีย์ ตั้งข้อสังเกตว่า ตนออกมาโวยวายเพราะไม่ได้รับตำแหน่งในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นั้น ตนขอยืนยันว่า ตนเป็นคนที่รักษาสัจจะเมื่อตกลงกันว่าการทำครั้งนี้ทุกคนต้องไม่หวังตำแหน่งและลาภยศใดๆ ตนก็ถือตามนี้ สำหรับเรื่องนี้ผ่านมาเกือบ 3 ปีแล้ว ถ้าตนต้องการตำแหน่ง ตนก็ออกมาโวยวายในช่วงนั้นแล้วจะปล่อยให้เนินนานมาถึง 3 ปีได้อย่างไร และถ้ามาพูดตอนนี้จะมีประโยชน์อะไร
       
       พล.อ.พัลลภ อ้างว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งก่อนการประชุมหารือกันที่บ้านสุขุมวิท ซึ่งมีตนกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และ นายปีย์ มาลากุล นั่งอยูที่โต๊ะรับแขกภายในบ้าน นายปีย์ ได้ถามตนว่า ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หายไปได้หรือไม่ ตนก็เลยตอบไปว่า ทำไม่ได้ เพราะมี รปภ.จำนวนมากคงจะต้องยิงกันเละจนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก แต่สามารถทำให้ตายได้ ทุกคนก็เงียบไม่พูดอะไร ขณะนั้น พล.อ.สุรยุทธ์ นิ่งเงียบไม่พูดอะไร เพียงแต่นั่งเฉยๆ ไม่ได้ออกความเห็นอะไร
       
       พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า การหารือในการล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น จะมาพูดเล่นๆ ได้อย่างไร เพราะมีการกินข้าวหารือกันถึง 7 คน มีการพูดกันว่า จะต้องเล่น พ.ต.ท.ทักษิณ ทางกฎหมาย โดยมีนักกฎหมายเข้ามาร่วมประชุมด้วยในเรื่องของ กกต.ซึ่งเมื่อ กกต.ล้มการเลือกตั้งไม่สำเร็จ ก็มีการพูดถึงการรัฐประหาร
       
       พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า การที่ พล.อ.สุรยุทธ์ ออกมาปฏิเสธเป็นเรื่องปกติธรรมดา ถ้าออกมารับว่าจริง เขาคงต้องไปโรงพยาบาลประสาท เพราะฉะนั้นเขารับไม่ได้ต้องปฏิเสธ แต่การปฏิเสธของ พล.อ.สุรยุทธ์ มันขัดกันโดยตลอดจากการประมวลข่าวอะไรต่างๆ คนก็รู้ดีว่าเป็นข้อเท็จจริง
       
       พล.อ.พัลลภ อ้างอีกว่า มีการประชุมกัน 4 ครั้ง และกินข้าวร่วมกันทุกครั้ง ซึ่ง พล.อ.สุรยุทธ์ จะมานั่งรอก่อนเสมอ จากนั้นก็มานั่งคุยกันที่โต๊ะกินข้าว กินไปคุยกันไป วันนี้ ตนพยายามไม่พูดถึงใครแต่ พล.อ.สุรยุทธ์ มาพูดพาดพิงถึงตนก่อน และวันนี้นายปีย์มาพูดถึงตนทำให้ตนเสียหายจึงต้องพูดบ้างว่า นายปีย์ คิดอย่างไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และยังมีเรื่องอีกเยอะเกี่ยวกับตัวนายปีย์ ที่ตนจะนำมาเปิดเผย
       
       อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวถูกจุดประเด็นขึ้นมา โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่อยู่ระหว่างหนีโทษจำคุกอยู่ต่างประเทศได้กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงก์กับคนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ว่า มีกระบวนการวางแผนยึดอำนาจจากเขาในปี 2549 โดยมีการประชุมวางแผนที่บ้านพักถนนสุขุมวิท ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่า ได้ข้อมูลดังกล่าวมาจาก พล.อ.พัลลภ หลังจากนั้น วันที่ 27 มี.ค.พล.อ.พัลลภ ได้ออกมาแถลงสอดรับกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำว่า พล.อ.สุรยุทธ์ มีส่วนร่วมวางแผนปฏิวัติ และรับปากว่าจะไม่เป็นนายกฯ แต่หลังจากยึดอำนาจเสร็จกลับเสียสัจจะ เป็นนายกฯ เสียเอง ทำให้หลายคนงงไปตามๆ กัน
       
       ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงก์กับคนเสื้อแดงอีกครั้งที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ระบุชื่อเจ้าของบ้านที่ถนนสุขุมวิทว่าคือนายปีย์ มาลากุลฯ โดยเชื่อมโยงขบวนการดังกล่าวไปถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่าเป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญที่ขัดขวางการทำงานของเขาตลอดในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งการกล่าวหาของ พล.อ.พัลลภและ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังกล่าวทำให้ พล.อ.สุรยุทธ์ และ นายปีย์ ต้องออกมาปฏิเสธเมื่อวันที่ 28 และ 29 มีนาคม ตามลำดับ
       
       อนึ่ง เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อเดือนสิงหาคม 2549 พล.อ.พัลลภถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นคนวางแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนถูกปลดออกจากตำแหน่ง รอง ผอ.รมน. และภายหลังการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 แล้ว พล.อ.พัลลภได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา กอ.รมน. และช่วยงาน คมช.มาตลอด จนปี 2551 ในช่วงการชุมนุมของพันธมิตรฯ พล.อ.พัลลภก็มีบทบาทในการส่งทหารมาช่วยคุ้มกัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 อย่างไรก็ตาม ในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน และพยายามให้สัมภาษณ์ว่าตนเองจะเป็นแกนนำพันธมิตรฯ แทน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ถูกจับเมื่อวันที่ 5 ต.ค. แต่เมื่อไม่ได้เป็นแกนนำ พล.อ.พัลลภได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณในเดือนถัดมา หลังจากนั้น พล.อ.พัลลภก็หันมาโจมตีพันธมิตรฯ และแก้ตัวแทน พล.ต.ท.ทักษิณว่ามีความจงรักภักดี รวมทั้งมีข่าวว่าอาจจะได้ตำแหน่งใน กอ.รมน.ด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สิ้นสุดลงจากคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน และ ส.ส.ในพรรคย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภก้ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมใน จ.ลพบุรีของพรรคเพื่อไทย ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2552 ก่อนที่จะถูก พ.ต.ท.ทักษิณใช้เป็นเครื่องมือแอบอ้างเรื่องแผนการยึดอำนาจดังกล่าว

No comments:

Post a Comment