ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Sunday, March 20, 2016

ทรราช คสช. ยันไม่ยกเลิกการศึกษา EIA - EHIA เพียงแต่เราไม่ต้องรอ ผลพวกนั้น

ทรราช คสช. โดยประยุทธ์คืนความสุขฯ ยันไม่ยกเลิกการศึกษา EIA - EHIA เพียงแต่เราไม่ต้องรอผลพวกนั้น

-
- แล้วกัน.......มันต่างกันอย่างไร หากโครงการต่างๆ ที่อนุมัติให้ดำเนินการแล้ว ไม่สามารถ ทำให้บรรลุ เป้าประสงค์ได้

-
เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทรราช คสช กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยยืนยันว่าไม่ยกเลิกการศึกษาผลกระทบ EIA หรือ EHIA เพียงแต่เราไม่ต้องรอผลพวกนั้น 

-
"..ไม่ใช่ว่าเรายกเลิกการศึกษาผลกระทบ EIA หรือ EHIA ไม่ใช่ คือเพียงแต่เราไม่ต้องรอผลพวกนั้น แต่เราสามารถจะเริ่มต้นทำโครงการ เริ่มหาผู้ร่วมลงทุน การร่าง TOR ไว้ก่อน.."ทรราช ประยุทธ์ กล่าว 

-
ททราช ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ประเทศชาติถอยหลัง หยุดอยู่กับที่ หรือถอยหลังไปกว่าเดิมมากมาย ประเทศอื่นเขาไม่มาคบค้าสมาคมด้วยถ้าเราทำอย่างนี้อีกต่อไป คือการ 

-
(1) ไม่บริหารราชการด้วยความสุจริต ( ข้าราชการและนักการเมือง )

-
(2) ไม่เคารพกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม ( กปปส. และ อำมาตย์)

-
(3) ไม่มีธรรมาภิบาล ( ใช้อำนาจโดยขาดหลัก นิติธรรม )

-
(4) ไม่กำกับดูแล ในเรื่องนโยบาย ในสิ่งที่ถูกต้อง ขาดความรับผิดชอบ เอาผลประโยชน์ที่มิควรมี มิควรได้ แล้วโยนความผิดไปให้ข้าราชการบกพร่อง ถูกดำเนินคดีทั้งหมด ตอนนี้มีปัญหาหมด ( เพื่อผลประโยชน์ของ อำมาตย์)

-
(5) ก้าวล่วงทุกอำนาจ ของส่วนราชการ รังแกข้าราชการ ( ผังล้มเจ้าปี 53 อีกทั้งฆ่า ประชาชน ตายกว่า หมื่น คน )

-
(6) ไม่สร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศชาติและประชาชน ขีดความสามารถเราแย่ลง ความเข้มแข็งแย่ลง ประชาชนถูกมอมเมา ถูกสร้างภาพลวงตา (ด้วยถุงยังชีพ อย่างและกระสุน พระราชทาน ใช่ไหม)
-

ทรราช ประยุทธ์ ยัง เห่าหอน ต่ออีกว่า 

-
"ความเข้มแข็งแย่ลง ประชาชนถูกมอมเมา ถูกสร้างภาพลวงตา เหมือนกับพยายามทำให้ประชาชนนั้นไม่ฉลาดขึ้น ต้องพึ่งพาคนอื่นตลอดเวลา เรารับของแจก เงินให้อย่างเดียวต้องสร้างความเข้มแข็งให้เขาด้วยเหมือนกับเราให้เบ็ดไปตกปลา เขา ลืมตาอ้าปากไม่ได้สักที ไม่รู้เป็นไร ควบคุมง่ายมั้ง วันนี้ เราจะต้องแก้ให้ได้ ให้เขาฉลาดขึ้น ให้เขาแข็งแรงขึ้น" ทรราช.ประยุทธ์ กล่าวถึงปัญหาที่ผ่านมา

-
นอกจากนี้ ทรราช ประยุทธ์ ยังแนะดูซีรี่ย์เกาหลี Descendants of the Sun ที่แทรกไปด้วยความมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ชวนร่วมมาตรการ "4 ป" ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าพร้อมติหนังสือพิมพ์สุดสัปดาห์รูปโจ๋งครึ่มเหลือเกิน 

-
รวมถึงการชี้แจงถึงมาตรการการสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม การเคารพกฎหมาย การปฏิรูปแนวทางบริหารจัดการน้ำ การจัดระเบียบบ้านเมือง มาตรการผ่อนผัน ให้เหยื่อ ผู้เสียหาย และพยานในคดีการค้ามนุษย์ การชะลอการบังคับใช้ พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558 และ การต่างประเทศ การเจรจาทางการค้า หรือการจัดทำพันธะสัญญาในประชาคมโลก มีปัญหามากมาย เป็นต้น

-
( จะให้ประชาชน เชื่อมั่น ระบบ ยุติธรรมได้อย่างไร ก็คนจังไรอย่าง ประยุทธ์ จันทรโอชา ที่ได้ร่วมฆ่าพี่น้องประชาชน ในเมืองหลวง ปี 53 ตายไปกว่า 99 ศพ ทุกวันนี้ ยังบิดเบือนหาคน ฆ่าประชาชนไม่ได้ ทั้งๆ ที่ นั้งตามกระทรวงทบวงกรมต่าง )

-
**** แล้วอย่างนี้ จะให้เชื่อได้อย่างไร ไอ้ทหารจังไร ประยุทธ์ จันทรโอชา

--
เสรีชน


No comments:

Post a Comment