ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Friday, March 25, 2016

อย่าให้ชีวิตหมาได้รับการดูแล-ความยุติธรรมดีกว่าชีวิตคน บนแผ่นดินไทย

สุหฤท เตือน อย่าให้ชีวิตหมาได้รับการดูแล-ความยุติธรรมดีกว่าชีวิตคน บนแผ่นดินไทย

-
วันที่ 25 มีนาคม นายสุหฤท สยามวาลา นักธุรกิจและอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ความเห็นลงในแฟนเพจส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5.6 แสนคน กรณีศาลจำคุก 14 เดือน หนุ่มยิงหมาหน้าห้างดังตาย โดยได้ขอโทษสังคม และระบุว่าพร้อมปรับปรุงตัว

-
โดยนายสุหฤท ระบุว่า มีใครรู้สึกเหมือนผมไหมครับ เมืองไทยหมาได้รับการดูแลที่ดี คนทำร้ายได้รับโทษที่ควรจะเป็นอย่างรวดเร็ว หมามันไม่ต้องวิ่งเต้น ไม่ต้องเสียตังค์สักแดง

-
แต่ถ้าเป็นมนุษย์ในเมืองไทย กว่าจะทำอะไรนี่ต้องให้กดดันแล้วกดดันเล่า กราบกราน ขอร้อง ไหว้ผู้ที่เราเสียภาษีเลี้ยงดูเงินเดือนเขาให้ช่วยทำงาน ให้ความกรุณาเราอย่างถึงที่สุด กราบกรานเพื่อให้เขามอบความยุติธรรมตามกฏหมาย หรือว่าคนร่างกฏหมายเรารักหมามากๆ ที่ทำให้คนทำผิดไม่มีรอลงอาญา ติดคุกทันทีสองเคสด้วยกัน รับกรรมทันที พ่อแม่หมาที่เสียชีวิตไม่ต้องร้องไห้ ทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส ร้องขอความเป็นธรรมให้กับมนุษย์ที่เป็นลูกเป็นสายเลือดของตนเอง

-
ให้โทษกับผู้ที่ทำร้ายหมาเป็นเรื่องดี การดูแลชีวิตมนุษย์ที่เขาต้องเสียชีวิตยิ่งต้องทำอย่างที่สุดให้เหนือชีวิตหมา อย่าให้ชีวิตหมาได้รับการดูแลดีกว่าชีวิตมนุษย์……….ที่ประเทศไทย


-



No comments:

Post a Comment