ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Monday, April 6, 2015

แล้วน้องแต๋วบวรศักดิ์ ก็หางโผล่ ถูกร้องเป็นประธาน บริษัทถ่านหินจีน

แล้วน้องแต๋วบวรศักดิ์ ก็หางโผล่ ถูกร้องเป็นประธาน บริษัทถ่านหินจีน


นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสว.ยโสธร พร้อมด้วยประชาชนจ.ระยอง ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติ (สนช.) ให้ดำเนินการตรวจสอบนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ สมาชิกสภาปฏิรูป (สปช.) ในฐานะเลขาธิการสภาบันพระปกเกล้าฯ ดำเนินการเข้าข่ายขัดต่อประมวลจริยธรรมบุคลากรของสถาบันพระปกเกล้าฯ และประมวลจริยธรรมบุคลากรของสถาบันพระปกเกล้าฯ โดยเข้าไปดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ไทยเจนเนอรัลไนซ์โคล  แอนด์ โค้ก จำกัด ที่กำลังดำเนินกิจการโรงงานผลิตถ่านโค้กในพื้นที่ต.มาบข่า จ.ระยอง ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ชุมชนและยังติดกับสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
นอกจากนี้ โรงงานดังกล่าวก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งมีข้าราชการรู้เห็นเป็นใจ เอาแรงงานต่างด้าวมาทำ โดยมีอดีตนักการเมืองชื่อย่อ"พ" ซึ่งชาวจ.ระยองได้ประท้วงคัดค้านการดำเนินการดังกล่าวมานานกว่า7ปี และได้นำข้อพิพาทไปร้อง ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาลปกครองระยอง และศาลปกครองกลางแล้ว 3 คดี
ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวได้ก่อให้เกิดมวลพิษและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน และไม่ได้ผ่านการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือรายงานอีไอเอและอีเอชไอเอ ซึ่งจ.ระยองมีคนป่วยที่เป็นโรคมะเร็งอันดับ 1 ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้นายพรเพชรทำการตรวจสอบเรื่องนี้ และดำเนินการให้นายบวรศักดิ์ลาออกจากตำแหน่งประธานฯด้วย
ขณะที่นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นประธานฯแล้วผิดอะไร เพราะเป็นประธานอีกหลายบริษัท ทั้งนี้ ยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดนี้เกี่ยวโยงกับเรื่องการเมืองทั้งสิ้น โดยจะนำเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาอีกครั้ง




No comments:

Post a Comment