ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Sunday, April 24, 2016

วันชัย สอนศิริ สุนัขรับใช้ ทรราช คสช.

วันชัย  สอนศิริ  สุนัขรับใช้ ทรราช คสช.

--------------------------------------------------------------------------------------

เพราะแม้คนเราไม่อาจหยั่งรู้อนาคตได้ แต่ "ตัวเรา" สามารถที่จะเป็นผู้กำหนด และลิขิตเส้นทางเดินชีวิตให้กับตัวเองได้ ว่าจะเดินบนถนน หรือเดินผ่านกองซากศพของประชาชนที่เผด็จการทรราช......  ได้ฆ่าทิ้งไว้

-
เหมือนกับที่ "วันชัย สอนศิริ" ส.ว.สรรหา สุนัขรับใช้ ทรราช คสช.  ที่ผลักดันตัวเองจากเด็กเลี้ยงควาย บ้านนอกธรรมดาๆ ที่อาศัยชายคา "วัด" เป็นที่พึ่ง เพราะฐานะทางบ้านยากจน จนมาเป็น "สุนัขรับใช้ชื่อดัง" ในวันนี้ 

-
สถุลวันชัย หรือเจ้าของฉายา ทนายหัวหมา นั้น เมื่อครั้งเป็นเด็ก ... เด็กชายวันชัย มีพื้นเพเป็นชาวจังหวัดชลบุรี 

-
ชีวิตวัยเด็ก ของสถุลวันชัย แทบจะไม่ได้พบกับความสนุกสนานเหมือนเด็กทั่วๆ เพราะเข้ากับใครเขาไม่ได้ ด้วยเอกลักษณ์พิเศษ ที่ติดตัวมาแต่เด็ก คืออาการปากหมา และไม่ฟังเหตุผล ถึงขนาด พ่อแม่ของ สถุล วันชัย ต้องเอามาปล่อยวัด เพื่อให้วัด อบรมบ่มนิสัย 

-
อีกทั้ง ด้วยฐานะทางบ้านที่ไม่สู้ดี ทำให้พ่อแม่ของ สถุลวันชัย ต้องตัดสินใจ "บวช" เป็น "สามเณร" เพื่อเปิดโอกาสด้านการศึกษาให้กับ สถุลตัวน้อย เพื่อเพียงหวังว่า ข้าวก้นบาตร จะผยุงความเป็นคน ให้กับ สถุลวันชัยได้บ้าง 

-
แม้สถุลวันชัย จะผ่านการมีฐานะ ยากจนมาก่อน และต้องอาศัยข้าววัดรองท้อง แต่ เมื่อสถุล วันชัย เติบใหญ่ ก็ใช่สันดานของพ่อที่ชอบคดโกงเงิน จนถูกฟ้องร้องคดี เพราะเป็นหนี้จากการไปกู้เงินแล้วไม่จ่ายเจ้าหนี้ หลายครั้ง

-
นี่คือสันดานของผู้เป็นพ่อที่สามารถตกทอดมาสู่ สถุลวันชัยในเวลานี้  เราอาจจะเห็น สถุลวันชัย ด่าแหก และไม่ฟังเหตุผล  เป็นสาวกของ เจ๊กลิ่ม เอเอสทีวี  และ แมงสาป มีความสนิทสนมกับกลุ่ม 40 สว. ได้ ลากตั้ง เมื่อปี 2554 เป็นทีมงานเดียวกับ ฆาตกร 99 ศพ อภิสิทธิ์ 
-
เพราะความปากหมาของ สถุลวันชันนี้เอง จึงมีเพื่อนหมา ๆ อย่างเช่น 
-
- สมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา

- พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา

- ประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา

- ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา

- คำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา

- รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร

- สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี

-
รายชื่อที่กล่าวมาก็ล้วนแล้วแต่สะสมความชั่วและปากหมาไม่ฟังเหตุและผล ทั้งสิ้น อีกทั้งยังสนันสนุน ระบอบเผด็จการ ทรราช จนออกนอกหน้า

-
และเมื่อครั้ง สถุลวันชัย  ได้นักธรรมตรี มาจากวัดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ก็ได้ศึกษาต่อระดับนักธรรมโท และเปรียญธรรม 4 ประโยค จนได้เป็น มหาวันชัย ในเวลาไม่นานนัก ......หากแต่ ทุกวันนี้ ธรรม และคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา ไม่ได้ขัดเกลา นิสัยของ สถุลวันชัยได้เลย 

-
เมื่อคราวที่สถุลวันชัย อยู่วัดได้กว่า  7- 8 ปี นั้น ก็เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อบรรยายธรรมะและโต้วาที โดยได้ใช้ธรรมะในการโต้แย้ง ทำให้สะสมทักษะการพูดมาเรื่อยๆ ....  แท้จริงแล้ว สถุลวันชัย พูดเพื่อเงิน ไม่ได้สนใจในเนื้อหาอย่างแท้จริง 

-
ถึงแม้ว่าช่วงที่เรียน "นิติศาสตร์" ที่รามคำแหง พระที่วัดไตรมิตรฯ จะเอาเงินทำบุญของญาติโยมที่บริจาคให้  เป็นค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนของ สถุลวันชัยก็ตาม  หากแต่เม็ดเงินจำนวนนั้น ไม่มียาง ก็เหมือนข้าวก้นบาตรที่เคยชุบเลี้ยง สถุลวันชัยเมื่อวัยเด็ก

-
สถุลวันชัย เริ่มซึมซับความชั่วทางการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เป็น สว. ลากตั้งของ พรรคที่เลวที่สุดของประเทศไทย นั้นคือ พรรคประชาธิปัตย์ และได้ร่วมล้มรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ในปี 2557  กับ กลุ่ม 40 สว. และเลียรองเท้าเผด็จการทรราช  คสช. จนมีนั้งในสภา จนถึงทุกวันนี้

-
 อนาคตคาดว่า "สถุลวันชัย สอนศิริ"คงสะบักสะบอมและฉิบหายวายวอดไม่น้อยทีเดียว กับบทสุนัขรับใช้ ของ ทรราช คสช.

-

เสรีชน


No comments:

Post a Comment