ยินดีต้อนรับ

พลเมืองที่รอบรู้เท่าทัน คือ พลังประชาธิปไตยที่แท้จริง
Well-informed citizens are the true democratic forces.

Friday, October 14, 2016

นัดลดา รัตนกรี (จุลานนท์) เหยื่อของระบอบภูมิพล จริงหรือไม่?

อีกหนึ่งเหยื่อของระบอบภูมิพล 

อดีตนักแฮกเกอร์มือหนึ่งของประเทศไทย โบกี้ หรือ  นัดลดา รัตนกรี (จุลานนท์) ลูกสาวคนเล็กกับภรรยาคนแรกของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี อดีต ผบ.ทบ. คนสนิท พล.อ
 เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ 

โบกี้เข้าถวายงานรับใช้พระองค์ด้วยความจงรักภักดีมาตลอด แต่กษัตริย์ไทยผู้ไม่เคยไว้ใจใครอย่างแท้จริง จึงว่าจ้างนักแฮกเกอร์อีกคนคอยติดตามโบกี้อย่างใกล้ชิด จนวันหนึ่งโบกี้ถูกเรียกตัวเข้าพบ และเป็นวันที่ทำให้เธอตาสว่าง และ นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์และระบอบเผด็จการอย่างเต็มตัว เลือดของปู่ "สหายคำตัน" หรือ พ.ท.โพยม จุลานนท์ อดีตแกนนำพรรคคอมมิวนิสต์ประเทศไทยได้สูบฉีดในร่างกายเธออย่างแรงกล้าเกินกว่าสายเลือดของพ่ออย่างสุรยุทธ์จะลบล้างได้

บทสนทนาต่อจากนี้คือสิ่งที่ถอดมาจากสถานการณ์จริง

บอด : มึงรู้ไหมว่าทำอะไร กูให้คนตรวจสอบมึงแล้ว มึงทำให้กูไม่พอใจอย่างมากที่เข้าไปล้วงข้อมูลในมูลนิธิและในระบบสำนักงานทรัพย์สินฯ"

คำพูดเป็นไปด้วยความเกรี้ยวกราดยิ่ง เด็กสาววัยยี่สิบกว่าต้องตกใจด้วยความหวาดกลัว มิอาจจะมีวาจาตอบโต้ใดๆ

บอด : ในประเทศนี้ มีเพียงกูเก่งได้คนเดียว มึงเป็นใครจะมารู้อะไรดีกว่ากู" 

บอด : มึงรู้จักกูน้อยไปเสียแล้ว พ่อมึงก็คงช่วยอะไรไม่ได้"

หลังจากวันนั้น เธอก็ตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายยิ่ง สุรยุทธ์พยายามขอเข้าเฝ้าเพื่อร้องขอชีวิตลูกสาวแต่ไม่เป็นผล เขาทำดีที่สุดคือให้ลูกสาวเดินตามรอยปู่ คือ การหลบหนีออกนอกประเทศเสียพร้อมถอดชื่อเธอออกจากระบบสำมะโนประชากรทั้งหมด และนั่นคือจุดเริ่มต้นให้เธอกลายเป็นแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเช่นเดียวกับคุณปู่ "สหายคำตัน" ที่เธอเคารพรัก ด้วยวลีประวัติศาสตร์ 

"หนูมีสายเลือดปู่มากกว่าเลือดพ่อ" 

แต่ด้วยความผิดพลาดหรือการข่าวอาจรั่ว 5 ปีที่ผ่านมา เธอถูกลอบยิงที่ฮ่องกง เดชะบุญหรือพระบารมีอาจเสื่อม เธอถูกยิงเข้าแค่แขนรอดตายหวุดหวิด เพื่อนสนิทนำส่งโรงพยาบาลทันที จากนั้นมาเธอไม่เคยไว้วางใจผู้ใดอีกเลย 

หากเธอได้อ่านโพสนี้ ขอจงรับรู้ว่า แอดมินขอสรรเสริญความกล้าหาญและนับถืออุดมการณ์แห่งประชาธิปไตยของเธอตลอดกาล ไม่ว่าเธอจะอยู่แห่งหนใดในที่ปลอดภัยในโลกกว้างใบนี้ เราเชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถทางคอมพิวเตอร์ของเธอจะได้รับข้อความนี้ในที่สุด 

ด้วยความนับถือ

@สะท้านฟ้า

No comments:

Post a Comment